Bộ trưởng Thăng ra 'hạn chót' cho các nhà thầu ở Hà Tĩnh, Quảng Bình

Thời sựThứ Bảy, 07/03/2015 07:00:00 +07:00

Bộ trưởng Thăng yêu cầu trước ngày 30/4 phải hoàn thành dự án nâng cấp QL1 đoạn từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi Quảng Bình.

(VTC News) - Bộ trưởng Thăng yêu cầu trước ngày 30/4 phải hoàn thành dự án nâng cấp QL1 đoạn từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi Quảng Bình.

Ngày 6/3, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có chuyến thị sát dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Trên đường di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh dọc QL1 vào huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đoạn tuyến cuối cùng của tỉnh Hà Tĩnh đang trong quá trình thi công, Bộ trưởng đã phê bình nhà thầu Phúc Lộc khi quan sát thấy nhiều vị trí không có công nhân, máy móc trên công trường, trong khi thời tiết đang rất thuận lợi.

Bộ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 tăng cường đôn đốc, kiểm tra các nhà thầu, đảm bảo tiến độ, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công.
Bộ trưởng Thăng chốt thời gian thông xe dự án nâng cấp QL1 đoạn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi Quảng Bình (Ảnh: Minh Chiến)

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Tasco, Các đơn vị thi công trên tuyến đã cơ bản hoàn thành phần nền và móng đường. Thảm bê tông nhựa lớp I, lớp II đang đảm bảo tiến độ.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu phải dự án QL1 đoạn đường từ huyện Quảng Trạch đi Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phải hoàn thành trước ngày 30/4.

Trong buổi thị sát công trình, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình "hứa" sẽ bàn giao đủ mặt bằng cho các đơn vị thi công triển khai công việc đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Bộ trưởng Thăng.

Trước chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhà thầu Phúc Lộc, Ban quản lý dự án 6, Tasco hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công, đảm bảo hoàn thành công trình trước ngày 30/4.

Căn cứ tình hình tại địa phương, ông Trần Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quá trình thi công dự án nâng cấp QL1 khiến một số tuyến đường dân sinh bị hư hỏng do chở vật liệu. Ông Tuân kiến nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng vốn kết dư của dự án để sửa chữa những tuyến đường nói trên.

Trả lời tại công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng không đồng ý với kiến nghị này của tỉnh Quảng Bình. Người đứng đầu ngành GTVT cho rằng, nhà thầu nào thi công làm hỏng đường thì phải đứng ra đền bù, trả lại đường cho người dân đi lại.

Hệ thống thu phí không dừng đang chuẩn bị được triển khai (Ảnh: Minh Chiến)

Cũng trong sáng 6/3, Bộ trưởng Thăng đã trực tiếp kiểm tra hệ thống thu phí đường bộ không dừng do Tasco thử nghiệm. Hệ thống tích hợp việc thu tiền tự động và kiểm tra tải trọng xe ngay trạm thu phí.

Báo cáo với Bộ trưởng Thăng, đại diện Tasco cho biết, mỗi phương tiện chỉ cần gắn 1 thẻ chip lên kính xe. Mỗi chip này đã tích hợp các thông tin về phương tiện (biển số xe, số tài khoản...).

Khi gắn chiếc chíp này lên kính và đi qua trạm thu phí, hệ thống sẽ tự động nhận diện thẻ chip bằng các ăng ten và trừ số tiền tương ứng với mức phí của chủ phương tiện đã đăng ký từ trước đó.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn