Bộ trưởng Thăng phê bình Vụ trưởng Vụ Vận tải vì 'trái lệnh'

Thời sựThứ Ba, 13/10/2015 07:35:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình Cục trưởng, Vụ trưởng vì không thực hiện kết luận của ông.Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định phải thực hiện các quyết định này

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình Cục trưởng, Vụ trưởng vì không thực hiện kết luận của ông tại cuộc họp trước đó.

Ngày 12/10, tại Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình gay gắt Vụ trưởng Vụ Vận tải.
Theo đó, tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nhắc lại vấn đề luồng tuyến đã được đề cập trong cuộc họp đối thoại giữa Bộ GTVT với doanh nghiệp vận tải.
Ông Thanh cho biết, tại cuộc đối thoại này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có kết luận bỏ việc chấp thuận vào tuyến khi đã có quy hoạch chi tiết tuyến, nhưng tới nay Vụ Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu giải pháp.
Theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, kết luận của Bộ trưởng là bỏ chấp thuận tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa được triển khai, doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn.
Tình trạng xin phép luồng tuyến đang gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp 

Trước phản ánh của Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Bộ trưởng Thăng đã "chất vấn" ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ vận tải về vấn đề đang khiến doanh nghiệp gặp khó này.
Ông Ngọc cho biết, Vụ Vận tải đang tích cực làm việc với các hiệp hội, Sở GTVT và doanh nghiệp nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn của các Sở GTVT.
Câu trả lời của Vụ trưởng Vụ Vận tải khiến Bộ trưởng Thăng chưa hài lòng: “Băn khoăn vì chấp thuận tuyến phải mất tiền, để tiêu cực với nhau? Đã tổ chức đối thoại, họp hành, thống nhất với kết luận của Bộ trưởng rồi thì phải thực hiện, tại sao không triển khai".
"Các anh bảo đang thực hiện các Thông tư, còn kết luận của Bộ trưởng tại các cuộc họp thì không thực hiện, nếu vậy thì họp làm gì" - người đứng đầu ngành giao thông không hài lòng về cách làm việc của cấp dưới.
Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định phải thực hiện kết luận đã thống nhất đưa ra trước đó. "Thực hiện nếu vướng mắc thì báo cáo lại. Giải pháp ở đây là bỏ quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp" Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Video: Bộ trưởng Thăng khuyên người dân tẩy chay hãng xe chây ì

Hà Minh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn