Bộ trưởng Thăng gạt đề xuất cấp súng cho thanh tra giao thông

Thời sựThứ Ba, 27/05/2014 05:05:00 +07:00

Sáng 27/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rút ngay đề xuất trang bị công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su cho thanh tra giao thông.

Sáng 27/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rút ngay đề xuất trang bị công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su cho thanh tra giao thông.

Tại cuộc họp với các cơ quan tham mưu xây dựng dự thảo Thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ GTVT, theo Bộ trưởng Thăng, đây là quy định lớn, nhạy cảm, nhưng lãnh đạo Bộ lại không hề được biết về điều này. “Tôi yêu cầu, ban soạn thảo cần rút kinh nghiệm trong việc đề xuất; đồng thời phải rút quy định trên ra khỏi dự thảo”, ông Thăng đề nghị.

 Bộ trưởng Thăng gạt đề xuất cấp súng cho thanh tra giao thông - Ảnh minh họa

Trước đó, tại dự thảo Thông tư liên tịch quy định về trang bị, quản lý và sử dụng công cụ hỗ trợ, Thanh tra Bộ GTVT đề xuất trang bị cho Thanh tra giao thông (TTGT) các loại công cụ gồm: súng bắn đạn cao su, hơi cay, chất gây mê, pháo hiệu và các loại đạn dùng cho các loại súng này; các loại phương tiện xịt hơi cay, chất gây mê; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su; áo giáp, găng tay bắt dao…

Giải thích về đề xuất trên, Chánh Thanh tra Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Huyện, cho hay, việc trang bị công cụ hỗ trợ như trên cho lực lượng TTGT là hết sức cần thiết, nhằm ngăn chặn tình trạng người vi phạm chống đối.

Thực tế, thời gian qua cũng cho thấy, nhiều cán bộ TTGT đã bị đối tượng vi phạm giao thông chống đối, gây tổn thương sức khỏe. 
Tuy nhiên, trước chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, ông Huyện cho hay, Ban soạn thảo sẽ có tờ trình và báo cáo cụ thể các nội dung trong quy định này cho Bộ trưởng trên tinh thần sẽ rút quy định trang bị súng cho TTGT ra khỏi dự thảo. 
Còn những loại công cụ khác như dùi cui điện, dùi cui cao su, găng tay bắt dao… ông Huyện cho biết vẫn giữ trong dự thảo.

“Thực tế, hiện nay nhiều địa phương đã trang bị súng bắn đạn cao su cho lực lượng TTGT. Nhưng đúng như Bộ trưởng nói đây là trang bị nhạy cảm nên lần này sẽ không đưa vào. Do đó, sau khi thông tư ban hành và có hiệu lực thì những nơi đã trang bị súng cho TTGT sẽ phải rút lại”, ông Huyện nói.

» Xe container cố tình đâm ngã cảnh sát giao thông
» 2 động thái mới từ tư lệnh ngành giao thông
» CSGT cứu nữ cử nhân định nhảy cầu tự tử

Theo Pháp Luật TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn