Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tuyên bố săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom

Thế giớiThứ Ba, 18/08/2015 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tuyên bố sẽ săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom ở Bangkok.

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tuyên bố sẽ săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom ở Bangkok.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon, những kẻ đánh bom nhằm mục tiêu là người nước ngoài để gây thiệt hại cho nền kinh tế và du lịch nước này.
Cảnh sát Thái Lan nói ít nhất 3 kg thuốc nổ TNT đã được dùng trong vụ đánh bom
Cảnh sát Thái Lan nói ít nhất 3 kg thuốc nổ TNT đã được dùng trong vụ đánh bom 
Ông cũng tuyên bố sẽ săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom trong khi vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc.
Kênh truyền hình The Nation TV dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói Thái Lan sẽ thành lập một 'phòng chiến tranh' để phản ứng lại vụ đánh bom ở Bangkok.
Bộ trưởng công an Thái Lan Somyot Poompummuang xác nhận 10 người Thái Lan thiệt mạng cùng 1 người Trung Quốc và 1 người Philippines. 
Ông Somyot nói bất cứ ai đặt bom ở đền thờ Erawan tại quận Chidlom - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok đều có ý định "khiến thật nhiều người chết".
Video: Hiện trường vụ đánh bom chấn động Bangkok
Số người bị thương hiện tại là 120 người, trong đó có 3 người Hong Kong, Trung Quốc. Cảnh sát Bangkok nói ít nhất 3kg thuốc nổ TNT đã được nhồi trong quả bom đặt trong một đường ống của đền Erawan. Một bảng mạch điện tử được cho là dùng để kích hoạt quả bom cũng được tìm thấy cách hiện trường 30m.
Chính phủ Thái Lan không chỉ thị đóng cửa các trường học hoặc các trung tâm thương mại và bác bỏ tin nói tình trạng khẩn cấp được ban hành tại Bangkok. 
Tuy nhiên, Chính quyền thủ đô Bangkok (BMA) tuyên bố tất cả các trường học thuộc BMA sẽ đóng cửa trong hôm nay, 18/8 vì lý do an toàn cho giáo viên và học sinh.
Kênh BBC mô tả quang cảnh hỗn loạn của đám đông sau vụ nổ "như một làn sóng lớn" và xác người vương vãi khắp nơi.
Vụ nổ xảy ra lúc 19h, giờ địa phương. Phóng viên của Channel News Asia tại Thái Lan cho biết cảnh sát đã vô hiệu hóa hai quả bom còn lại.
Telegraph dẫn lời cảnh sát tại hiện trường cho biết một phụ nữ đã đặt quả bom vào bụi cậy, không phải quả bom được gắn trên xe máy như thông báo trước đó.

Văn Việt (Theo BBCChannel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn