Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tướng Thanh đã giải thích rõ ràng cho tôi biết công việc của VN

Thế giớiThứ Hai, 01/06/2015 02:54:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói Đại tướng Phùng Quang Thanh đã giải thích rõ ràng cho ông các công việc Việt Nam thực hiện ở Trường Sa.

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói Đại tướng Phùng Quang Thanh đã giải thích rõ ràng cho ông các công việc Việt Nam thực hiện ở Trường Sa.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, ông đã được nghe Đại tướng Phùng Quang Thanh giải thích rõ ràng về hoạt động cải tạo đảo ở Trường Sa và quan điểm của Việt Nam.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam - Mỹ chụp ảnh chung sáng 1/6
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam - Mỹ chụp ảnh chung sáng 1/6 - Ảnh: Tùng Đinh 
“Mỹ đã có yêu cầu các quốc gia dừng các hoạt động cải tạo đảo ở Biển Đông và trong cuộc hội đàm sáng nay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã giải thích rõ ràng cho tôi biết công việc của Việt Nam”, ông Ashton Carter nói.

Về các hoạt động của Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh giải thích: “Thời gian qua, chúng tôi có củng cố một số hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Việt Nam hiện nay có đóng quân ở 9 đảo nổi, 12 đảo chìm.

Trên các đảo nổi, chúng tôi chỉ làm kè xung quanh, tránh sóng đánh xói lở, bồi lấp để đảm bảo cho người dân và quân trên đảo có cuộc sống an toàn”.

Video Mỹ sẽ điều tàu tuần tra ở Biển Đông
quocte/2015/05/25/Video-M-s-iu-tu-chin-tun-tra-bin-ng-1432543142.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Đại tướng cũng khẳng định: "Ở các đảo chìm, chúng tôi chỉ xây dựng một căn nhà nhỏ, ít người ở và không có hoạt động mở rộng. Tính chất, quy mô của chúng tôi hoàn toàn là vấn đề dân sự".

Trong cuộc họp báo chung, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhận định chuyến thăm của Bộ trưởng Ashton Carter nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác quốc phòng song phương theo mức quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ.

Hoàng Lê
Bình luận
vtcnews.vn