Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lên tiếng trước tin đồn từ chức

Thế giớiThứ Ba, 16/10/2018 15:32:00 +07:00

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis cuối cùng cũng lên tiếng sau một thời gian im hơi lặng tiếng trước tin đồn ông muốn từ chức.

"Tôi thuộc đội của ông ấy. Chúng tôi chưa bao giờ nói về việc tôi rời đi", ông Mattis nói với phóng viên khi đáp chuyến bay từ Washington tới TP. HCM ngày 16/10 trong khuôn khổ chuyến công du tới Việt Nam và Singapore. 

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục công việc của mình", người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm. 

"Tổng thống nói ông ấy ủng hộ tôi 100%'', Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chia sẻ. 

1068167049

  Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis. (Ảnh: AP)

Khi được hỏi là người theo đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa, Bộ trưởng Mattis nói rằng ông chưa bao giờ đăng ký trở thành thành viên của bất cứ đảng chính trị nào. 

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với CBS News, Tổng thống Trump nói rằng ông không rõ Bộ trưởng Mattis sẽ còn trụ lại trong chính quyền của mình bao lâu. 

"Tôi không biết. Ông ấy không nói với tôi điều đó", nhà lãnh đạo Mỹ cho biết khi được hỏi liệu ông Mattis có rời đi hay không trong chương trình "60 phút" của CBS News phát sóng hôm 14/10. 

Tổng thống Trump nói thêm rằng ông và ông người đứng đầu Lầu Năm Góc đã duy trì "một mối quan hệ rất tốt", nhưng nếu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mong muốn từ chức, ông chắc chắn sẽ cho phép. 

"Tôi nghĩ ông ấy là kiểu người theo đảng Dân chủ. Nhưng Tướng Mattis là người tốt. Chúng tôi đã rất hòa thuận với nhau. Ông ấy có thể rời đi. Ý tôi là tại một thời điểm nào đó, mọi người có thể sẽ rời đi. Đây là Washington", ông Trump cho hay.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn