Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Thế giớiThứ Sáu, 24/07/2015 07:02:00 +07:00

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Ashton Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng 2/2015.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Ashton Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng 2/2015.

Ngày 23/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã bất ngờ tiến hành chuyến thăm không báo trước tới Iraq, quốc gia Vùng Vịnh đang phải đối phó với sự trỗi dậy và bành trướng mạnh mẽ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Ashton Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng 2/2015.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter - Ảnh: Tùng Đinh 
Dự kiến, trong chuyến thăm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq, đại diện các bộ lạc ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq và các tướng lĩnh Mỹ đang làm nhiệm vụ tại quốc gia Vùng Vịnh.

Nội dung chính của các cuộc thảo luận và gặp gỡ sẽ tập trung vào cuộc chiến chống IS, tiến trình hoà giải giữa các cộng đồng sắc tộc tại Iraq, việc huấn luyện chiến đấu và trang bị cho các lực lượng Iraq…

Mỹ hiện có khoảng 3.500 binh sỹ và cố vấn quân sự đang làm nhiệm vụ tại Iraq. Trước khi tới Iraq, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã lần lượt tới thăm Israel, Jordan và Saudi Arabia.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn