Bộ trưởng Quốc phòng đón cựu chiến binh Nga, Belarus

Thế giớiThứ Năm, 04/12/2014 05:51:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 4/12, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp đón các cựu chiến binh Nga, Belarus từng giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

(VTC News) - Chiều 4/12, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp đón các cựu chiến binh Nga, Belarus từng giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Zubarev Petr, dẫn đầu đoàn cựu chiến binh Nga và ông Plugatar Gennadiy dẫn đầu đoàn cựu chiến binh Belarus. Đây là những người trực tiếp tham chiến, giúp đỡ Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.
Ông Zubarev Petr, trưởng đoàn cựu chiến binh Nga tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ảnh: Tùng Đinh
Chiều 4/12, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh tổ chức lễ đón và gặp mặt thân tình với 2 đoàn cựu chiến binh tại trụ sở Bộ Quốc phòng. 

Chuyến thăm lần này là dịp Việt Nam tiếp tục bày tỏ sự tri ân đến các cựu chiến binh Nga, Belarus, hoạt động là nét đẹp truyền thống và thể hiện đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn' của dân tộc ta.

Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam đánh giá cao và biết ơn sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả cả về vật chất lẫn tinh thần mà Liên Xô trước đây hay Nga, Belarus hiện nay đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm kháng chiến gian khổ.
Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đón tiếp thân tình các cựu chiến binh Nga, Belarus - Ảnh: Tùng Đinh 
Vừa qua, Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng phía Nga, Belarus tổ chức các kỳ họp thường niên của Ủy ban Liên chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự, góp phần tăng cường, phát triển hợp tác giữa các bên.

Nga và Belarus đang tiếp tục dành cho Việt Nam nhiều ưu đãi, học bổng trong quá trình đào tạo các học viên, chuyên gia quân sự tại các trường quân sự nổi tiếng của cả 2 nước.

Qua chuyến thăm này, Việt Nam hy vọng các cựu chiến binh sĩ có thêm các đóng góp trong quan hệ giữa quân đội, nhân dân 3 nước.

Trong thời gian ở Việt Nam, đoàn cựu chiến binh Nga, Belarus sẽ đến thăm một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và đơn vị quân đội ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn