Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho quán quân Olympia Hoàng Cường

Giáo dụcThứ Tư, 19/09/2018 17:05:00 +07:00

Sáng nay, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho Hoàng Cường.

Video: Quán quân Olympia: 'Sẽ cố gắng học tập để đóng góp cho đất nước'

Sáng 19/9, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến THPT Hòn Gai, Quảng Ninh, ngôi trường quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 18 Nguyễn Hoàng Cường theo học.

Được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên - trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho Hoàng Cường.

"Sẽ cố gắng học tập để đóng góp cho đất nước"

Phát biểu tại buổi lễ trao bằng khen, ông Linh biểu dương thành tích vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 18 của Hoàng Cường và khen ngợi nam sinh là niềm tự hào của THPT Hòn Gai nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Ông cũng đánh giá cao tinh thần "fairplay" của con người Quảng Ninh khi đứng cổ vũ cho Hoàng Cường dưới trời mưa lớn trong trận chung kết Olympia năm 18 vào sáng 2/9 vừa qua.

"Đó là nét văn hóa tiêu biểu của con người, giới trẻ Quảng Ninh. Hình ảnh như vậy giúp mọi người cảm mến, quan tâm đến Quảng Ninh nhiều hơn", ông Linh nói.

Bo truong GD&DT tang bang khen cho quan quan Olympia Hoang Cuong hinh anh 1

 Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên - đại diện Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho Hoàng Cường. (Ảnh: Thu Thảo)

Ông Linh hy vọng lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh quan tâm sát sao đến việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện để học sinh có cơ hội phát triển toàn diện, sống có hoài bão, nuôi dưỡng đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức, cống hiến cho cộng đồng. 

Xúc động khi nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Hoàng Cường tâm sự: "Trận chung kết năm là khó khăn với cả 4 thí sinh khi câu hỏi khó hơn các cuộc tuần, tháng, quý rất nhiều. Khung cảnh hơn 5.000 người dân Quảng Ninh cổ vũ ở điểm cầu đã truyền cho em cảm xúc dâng trào chưa bao giờ có. Với tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo của học sinh tỉnh nhà, em cố gắng mang vòng nguyệt quế về quê hương".

Với chiến thắng vinh quang này, Hoàng Cường tự nhủ bản thân cố gắng nhiều hơn trong học tập rèn luyện, tham gia tích cực hơn hoạt động của trường lớp, cũng như phấn đấu chinh phục đỉnh tri thức mới để quá trình sau này đi du học và làm việc, đóng góp được nhiều cho đất nước.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, quán quân Olympia hứa sẽ học tập, ôn luyện để đạt kết quả tốt nhất, đóng góp vào bảng thành tích của THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.

Bo truong GD&DT tang bang khen cho quan quan Olympia Hoang Cuong hinh anh 2

 Hoàng Cường chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long và gia đình. (Ảnh: Thu Thảo)

Cùng với quán quân Hoàng Cường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho 3 học sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 18 là Á quân Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM) và Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng).

Hoàng Cường khá đặc biệt, ít tham gia trò nghịch ngợm học trò

Thầy Nguyễn Linh - hiệu trưởng THPT Hòn Gai - chia sẻ: "Hoàng Cường nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là niềm vinh dự, tự hào của nhà trường. Đây là chiến thắng lớn không chỉ của THPT Hòn Gai, mà còn của học sinh, tuổi trẻ các trường THPT trên địa bàn cả tỉnh Quảng Ninh".

Thầy Linh chia sẻ tấm gương học tập của Hoàng Cường sẽ khơi dậy niềm tự hào, động viên, khích lệ đối với tất cả học sinh Quảng Ninh để các em cố hắng học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

Bo truong GD&DT tang bang khen cho quan quan Olympia Hoang Cuong hinh anh 3

 Anh Nguyễn Hoàng Nghĩa và chị Nguyễn Thị Hương - cha mẹ Hoàng Cường - có mặt tại buổi lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho quán quân Olympia năm 18 sáng nay. (Ảnh: Thu Thảo)

"Khi Hoàng Cường giành vòng nguyệt quế Olympia, cô giáo khen xuất sắc nhưng em chỉ cười. Cường học giỏi các môn, đặc biệt các môn Xã hội như Lịch sử, Địa Lý. Em ở lớp ít nói rụt rè, ít tham gia trò nghịch ngợm học trò và tham gia tích cực các hoạt động học tập", cô Bùi Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Cường tự hào nói về học trò Hoàng Cường.

Với cô Lý, Hoàng Cường là học sinh đặc biệt nhất và niềm tự hào của trường. Kể về kỷ niệm vào hè năm lớp 11, cô Lý chia sẻ: "Tôi hỏi nếu Cường không chê sẽ xin cho em bộ sách lớp 12 của anh chị học giỏi sắp ra trường. Tất nhiên sách của anh chị học giỏi sẽ không được mới. Nhưng Cường nói với tôi em thích lắm vì sách nào cũng là tri thức. Tôi xin cho em bộ sách của một chị khóa trên học chuyên Pháp. Đầu năm học mới, em khoe đã đọc xong hết rồi".

Có mặt ở buổi lễ trao bằng khen, chị Nguyễn Thị Hương, mẹ Hoàng Cường cho biết, gia đình sẽ để Hoàng Cường hoàn thành chương trình phổ thông ở Việt Nam rồi cho con theo du học ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) theo học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Hoàng Cường là học sinh thứ 2 của THPT Hòn Gai, Quảng Ninh giành giải quán quân Đường lên đỉnh Olympia, sau Đặng Thái Hoàng (năm thứ 12).

Hoàng Cường giữ một số kỷ lục tại Olympia năm thứ 18: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm).

Nam sinh học tiếng Pháp từ năm lớp 1; 3 lần đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10.

Bảng thành tích của Hoàng Cường còn có huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng cũng tại trại hè này. Cường là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn