Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bật mí đề thi THPT quốc gia 2016

Giáo dụcThứ Sáu, 01/07/2016 09:18:00 +07:00

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ về đề thi THPT quốc gia 2016

Bộ trưởng Nhạ chia sẻ năm nay, kỳ thi đổi mới khi diễn ra trên toàn quốc (bao gồm 50 cụm thi tốt nghiệp và 70 cụm thi đại học). Học sinh và phụ huynh có thể sáng đi thi, chiều về nhà, hạn chế ở trọ dài ngày.

phung-xuan-nha-1

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (Ảnh: Phạm Thịnh)

"Thầy cô coi thi ở các trường đại học về địa phương có vất vả hơn, lúc đầu còn băn khoăn nhưng là trách nhiệm cao nên cũng rất phấn khởi.

Thầy cô coi thi ở xa phát sinh chi phí đi lại, ăn ở nhưng hiệu quả hơn. Xét trên bình diện tổng thể, đây cũng là trách nhiệm của các trường cao đẳng, đại học, là nhiệm vụ để xét tuyển đầu vào", ông Nhạ nói.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết đề thi là trọng tâm của kỳ thi. Đề thi kế thừa và rút kinh nghiệm. Đề thi phải chuẩn hóa kiến thức cơ bản trong chương trình học và phải có sự phân hóa.

Bộ trưởng Nhạ cho rằng những thí sinh học cơ bản đều sẽ đạt và được công nhận tốt nghiệp. Năm nay, việc xét tuyển vào đại học, cao đẳng có sự phân hóa rõ hơn.

Clip: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ về đề thi THPT quốc gia 2016

Nói về công tác chấm thi, Bộ trưởng Nhạ cho biết khi chấm thi, thang điểm cũng lệch đến 0,25 điểm, đảm bảo độ chính xác.

"Trong quá trình chấm thi, hai giám thị phải đối thoại nếu chấm lệch đến 0,5 điểm. Các giáo viên được yêu cầu không phân biệt giữa cụm thi tốt nghiệp và cao đẳng, để đảm bảo tính khách quan", ông Nhạ nhấn mạnh.

Clip: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ về công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn