Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Bão số 6 rất phức tạp, không được chủ quan

Thời sựThứ Bảy, 09/11/2019 18:01:00 +07:00

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhận định, bão số 6 rất phức tạp, cường độ mạnh và thời gian lưu bão rất dài.

Ngày 9/11, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đến tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6.

bao-so-6

 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhận định, bão số 6 rất phức tạp, cường độ mạnh và thời gian lưu bão rất dài.

Báo cáo với đoàn công tác của Trung ương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính, cho biết, theo dự báo, trong 2-3 ngày tới, bão số 6 sẽ đổ bộ vào đất liền và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi.

Những vùng trọng điểm chịu ảnh hưởng của bão số 6 ở Quảng Ngãi được xác định sơ bộ là huyện Lý Sơn; các huyện phía Nam của tỉnh gồm: Đức Phổ, Ba Tơ, Mộ Đức, Minh Long, Nghĩa Hành.

Để ứng phó với diễn biến của bão số 6 và mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi xây dựng phương án di dời hàng vạn người dân vùng xung yếu, nguy cơ ảnh hưởng của bão và lũ sau bão đến nơi an toàn. Cụ thể, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thành lập 2 Sở Chỉ huy tiền phương tại huyện đảo Lý Sơn và huyện Đức Phổ.

Dự kiến, khi có tình huống khẩn cấp, huyện đảo Lý Sơn sẽ tổ chức di dời hơn 3.600 hộ, trên 13.600 nhân khẩu; huyện Đức Phổ sẽ tổ chức di dời 1.157 hộ, trên 4.000 nhân khẩu. Địa điểm di dời, sơ tán được xác định là trụ sở UBND các xã, trường học, nhà kiên cố.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng lên phương án di dời hơn 8.100 hộ, hơn 28.600 nhân khẩu nằm trong khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nước ngập sâu và sạt lở đất.

bao-so 6

 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra thực tế tại các địa điểm có khả năng chịu ảnh hưởng nặng khi bão số 6 đổ bộ.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định, bão số 6 diễn biến phức tạp, cường độ mạnh, khả năng bão sẽ cập bờ vào ban đêm và thời gian lưu bão rất dài. 

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra thực tế tại các địa điểm có khả năng chịu ảnh hưởng nặng nếu bão số 6 đổ bộ vào đất liền là xã Phổ Ninh và Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ).

Qua thị sát, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý, chính quyền cùng người dân địa phương phải nâng cao cảnh giác, đề phòng trong tình huống xấu nhất và kịp thời di dời đến nơi an toàn, đảm bảo trước hết là an toàn tính mạng.

Video: Bão số 6 diễn biến phức tạp, đi nhanh vào đất liền

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn