Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: 'Tạm quên chiến thắng để tự tin bước vào đấu trường ASIAD 2018'

Thể thaoThứ Bảy, 10/02/2018 20:08:00 +07:00

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc của năm 2017.

Tại cuộc gặp, tất cả HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc đã được xem clip về 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật và chiến tích của các cầu thủ U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra vừa qua.

Tiếp đó, các HLV, VĐV đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình đến lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như Tổng cục Thể dục thể thao. Ngoài ra, trước lãnh đạo Bộ, nhiều HLV, VĐV cũng hứa sẽ phấn đấu hết mình để giành thứ hạng huy chương cao nhất tại ASIAD 2018 diễn ra sắp tới tại Indonesia.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc đến cá nhân, gia đình các HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc của năm 2017.

u23 viet nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc gặp mặt. 

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm 2017 là một năm rất thành công đối với ngành thể dục thể thao của Việt Nam đặc biệt là tại SEA Games 29 với các bộ môn cụ thể là: Bơi lội, Điền kinh, Bóng đá nữ, Cử tạ, Nhảy xa, Bóng bàn…

Bộ trưởng khẳng định: “Thể thao Việt Nam ngày càng tiến bộ rõ nét. Không chỉ giành được các huy chương cao nhất ở các đấu trường khu vực mà còn cả ở thế giới.

Năm 2018 là một năm nhiều thách thức đối với ngành thể dục thể thao Việt Nam khi chúng ta đặt ra mục tiêu giành được từ 4 – 5 huy chương vàng tại ASIAD 2018. Điều cần làm bây giờ là phải tạm quên đi chiến thắng để tiếp tục cố gắng, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện được mục tiêu đã đặt ra.”

olympic

 Toàn cảnh buổi gặp mặt. 

Bộ trưởng đề nghị: “Thể thao Việt Nam phải đặt ra mục tiêu vươn lên để nằm trong tốp đầu của Châu lục. ASIAD 2018 là đấu trường lớn, nếu chúng ta giành được thắng lợi tại đấu trường này thì đây sẽ là bàn đạp rất tốt để hướng tới Olympic Tokyo 2020.”

Để đạt được những mục tiêu này, Bộ trưởng cho biết, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Tổng cục Thể dục thể thao đã lên kế hoạch rất cụ thể và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các HLV, VĐV tại những giải đấu lớn tiếp theo. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả vẫn chính là sự tự tin của các HLV và VĐV khi bước vào những trận đấu lớn.  

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn