Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: 'Các đội tuyển cần được tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ'

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2019 21:11:00 +07:00

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển Quốc gia hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

Sáng nay (5/3), Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLVQG và BHL các đội tuyển xung quanh kế hoạch, mục tiêu cần phấn đấu đạt được trong năm 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện một lần nữa biểu dương những thành tích xuất sắc của các đội tuyển quốc gia đã đạt được trong thời gian vừa qua, tiêu điểm là chiến công giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019. Bộ trưởng nhấn mạnh, kết quả thi đấu của các đội tuyển đã góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, nhưng điều quan trọng hơn cả là cùng với những chiến công đó, các đội tuyển đều thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường, khát vọng chiến thắng mãnh liệt, thể hiện được nét đẹp trong văn hóa ứng xử, qua đó trở thành niềm tự hào của đông đảo người hâm mộ. 

khanh hai

 Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định các đội tuyển sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Trên cơ sở đánh giá từ những thành công của các đội tuyển trong năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặt niềm tin bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội tại để đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong năm 2019. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, năm 2019, bóng đá Việt Nam có 3 mục tiêu lớn cần phấn đấu giành thắng lợi là Vòng loại U23 châu Á 2020, Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Việc xác định rõ các mục tiêu chính là để tập trung các nguồn lực để giúp các đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ được giao, thỏa mãn lòng mong đợi của đông đảo người hâm mộ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe và ủng hộ những ý kiến đề xuất của HLV trưởng các đội tuyển đối với các hỗ trợ cần thiết để đảm bảo tốt công tác chuyên môn. Về phía lãnh đạo VFF, Chủ tịch Lê Khánh Hải cũng khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BHL cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước các giải đấu. Các vấn đề mang tính cấp bách, có tác động trực tiếp tới kết quả của công tác huấn luyện như bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật, tăng cường sự hỗ trợ của các chuyên gia bóng đá, thể lực…cũng đều được VFF lên kế hoạch đáp ứng kịp thời.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục tăng cường sự phối hợp với các CLB nhằm có những giải pháp hài hòa quyền lợi giữa các cấp độ đội tuyển và CLB cũng như có thêm giải pháp giúp các cầu thủ trẻ được thường xuyên ra sân thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ.

(Nguồn: VFF)
Bình luận
vtcnews.vn