Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: 'Bóng đá Việt Nam phải vô địch SEA Games 2019'

Thể thaoThứ Ba, 12/02/2019 20:08:00 +07:00

Trong buổi thăm Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đặt mục tiêu phải giành vàng cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2019.

Tại buổi gặp gỡ chiều 12/2, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dành rất nhiều thời gian đề cập đến những mục tiêu của ngành thể thao trong năm 2019 này. Sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm sẽ là SEA Games được tổ chức tại Philippines.

Đặc biệt ở môn bóng đá, Bộ trưởng đặt mục tiêu: "Tại SEA Games tới đây, tôi đặt mục tiêu cho bóng đá là phải vô địch. Chúng ta phải quyết liệt và đây là cơ hội cho cả bóng đá nam và bóng đá nữ. Với bóng đá nữ, chúng ta là nhà đương kim vô địch và phải tiếp tục".

ongthien1

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặt chỉ tiêu huy chương vàng cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2018. (Ảnh: Zing). 

"Bóng đá nam của chúng ta chưa bao giờ vô địch SEA Games. Ngay từ bây giờ, phải tập trung làm thế nào để bóng đá nam phải vô địch SEA Games. Tôi chưa bao giờ nói mạnh như thế, nhưng hôm nay phải nói thật mạnh. Bây giờ không còn đường lùi, chúng ta đâu thua kém gì ai và cũng đâu có sợ gì ai, nhất là trong khu vực", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Với các môn thể thao khác ngoài bóng đá, Bộ trưởng đặt chỉ tiêu phải nằm trong top 3 trên bảng tổng sắp huy chương nhưng quan trọng nhất vẫn là khẳng định vị thế ở các môn Olympic.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu: "Các môn thể thao khác, chúng ta phải trong tốp đầu 3 đoàn nhưng phải tập trung vào các bộ môn Olympic. Giành thành tích cao của khu vực nhưng chúng ta phải hướng tới châu lục và thế giới, hướng tới Olympic tại Nhật Bản và 3 năm sau nữa là ASIAD".

"Nhất là các bộ môn Olympic. Chúng ta phải khẳng định vị trí hàng đầu khu vực ở các môn Olympic. Tại SEA Games gần nhất chúng ta đã có vị trí này. SEA Games tới vẫn phải đứng đầu khu vực, nếu không người ta sẽ cho rằng đây là ăn may", Bộ trưởng đặt chỉ tiêu cho ngành thể thao.

ongthien2

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bắt tay, thăm hỏi các vận động viên sau dịp tết Kỷ Hợi. (Ảnh: Zing)

Cũng tại buổi gặp gỡ, các huấn luyện viên cũng chia sẻ với Bộ trưởng về việc nhiều nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam bị nước chủ nhà Philippines cắt bỏ tại SEA Games tới đây. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo bằng mọi giá phải thích nghi và không được than vãn vì đây là luật chơi chung của đại hội.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng biểu dương những thành tích mà thể thao Việt Nam đã đạt được trong năm 2018. Trong năm qua, ngoài sự bùng nổ của bóng đá nam thì các môn như điền kinh, silat, bơi lội hay Rowing cũng mang về cho Việt Nam những tấm huy chương tại ASIAD.

ongthien3 3

Bộ trưởng bắn phát súng khai xuân tại trường bắn tập của đội tuyển bắn súng Việt Nam. (Ảnh: Zing)

Theo bộ trưởng, những tấm huy chương này có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần: "Tất cả đều có thể. Năm vừa rồi, ý nghĩa của thể thao không chỉ là được bao nhiêu huy chương vàng. Những tấm huy chương vàng ASIAD mang ý nghĩa rất lớn khi đem lại sự tự tin cho người làm thể thao và vận động viên".

"Sự tự tin rất quan trọng trong thể thao. Chưa thi đấu đã nghĩ mình không thắng thì không bao giờ thắng được. Tôi đề nghị tất cả vận động viên trước khi vào trận đấu phải có niềm tin rằng chúng ta sẽ thắng tất cả đối thủ", Bộ trưởng yêu cầu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn