Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Thực hiện công việc gì thì vẫn phải bảo đảm an toàn thông tin

Thời sựThứ Bảy, 01/12/2018 12:08:00 +07:00

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định muốn triển khai, thực hiện công việc gì thì vẫn phải bảo đảm an toàn thông tin.

Chiều 30/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp giao ban về công tác phối hợp giữa VPCP và Bộ TT&TT trong xây dựng Chính phủ điện tử.

Hop giao ban2

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thăm quan Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. (Ảnh: VGP)

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thảo luận về các vấn đề liên quan đến công bố phần mềm một cửa điện tử thống nhất cho cấp Bộ, cấp tỉnh; bảo đảm an toàn thông tin; hoạt động của các nhóm trong Tổ công tác giúp việc Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng ghi nhận sự nhập cuộc khẩn trương cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong các nhóm công tác.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, VPCP và Bộ TT&TT được Thủ tướng giao là 2 hạt nhân thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử. Hằng tháng, 2 cơ quan họp giao ban dưới sự chủ trì của 2 Bộ trưởng để  đánh giá những công việc đã triển khai và cùng nhau tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc.

Đánh giá khối lượng công việc mà 2 cơ quan phối hợp hoàn thành trong tháng 10 và 11 là khá nhiều, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh hoàn thiện thể chế phục vụ triển khai xây dựng Chính phủ điện tử là nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời gian tới, trong đó cần sớm ban hành 2 Nghị định là Nghị định về kết nối, chia sẻ dữ liệu và Nghị định xác thực và định danh điện tử.

“Đối với định danh nên tập trung vào nhóm liên quan dịch vụ công trực tuyến. Những gì cần thiết thì phải làm trước”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Hop giao ban 3

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Một nhiệm vụ trọng tâm nữa đó là vấn đề nền tảng, xây dựng khung kiến trúc Chính phủ  điện tử Việt Nam phiên bản 2.0, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới, trên cơ sở đó thiết kế chi tiết từng lĩnh vực để các Bộ, ngành, địa phương.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, VPCP cũng có Kiến trúc Chính phủ điện tử của VPCP. VPCP đang nghiên cứu, xây dựng theo xu hướng phát triển Chính phủ điện tử trên thế giới và cách mạng công nghiệp 4.0. Ngay sau khi Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam (phiên bản 2.0) được ban hành, VPCP sẽ cập nhật và ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử của VPCP.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn thông tin. “Muốn triển khai, thực hiện công việc gì thì vẫn phải bảo đảm an toàn thông tin”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết hai cơ quan cần chung tay, nỗ lực hơn nữa trong triển khai, phối hợp công tác, phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của các thành viên; đồng thời giao thời hạn hoàn thành cho các nhiệm vụ đang chậm tiến độ.

Cũng trong cuộc họp, 2 Bộ trưởng đã chỉ định các thành viên của nhóm thể chế và nhóm giải pháp công nghệ.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn