Bộ trưởng Lào tại MWC: 'Chúng tôi rất tự tin về tương lai của Viettel'

Kinh tếThứ Tư, 28/02/2018 21:42:00 +07:00

Đến gian hàng Viettel tại MWC 2018, Bộ trưởng Bưu chính Viễn thông Lào Thansamay Kommasith tin tưởng sự hợp tác của Viettel ở nước này, góp phần phát triển CNTT, kinh tế hai nước.

Đến thăm gian hàng Viettel tại MWC 2018 có một nhân vật đặc biệt. Với phong thái gần gũi, ông Thansamay Kommasith, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào trao đổi với PV, ông nói nhiều về quá trình hợp tác và niềm tin của nước này với Viettel.

"Ở Lào có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ kết nối di động, gồm cả 2G, 3G và 4G. Một trong 3 nhà mạng lớn là Viettel, với tên gọi Unitel, Lào đã phủ sóng di động được 90% các làng xã cả nước", ông Thansamay giới thiệu.

Video: Bộ trưởng Lào tin tưởng vào tương lai của Viettel tại Lào

Với dân số của khoảng 7 triệu người, Lào có tỷ lệ dùng di động đến 120%, tỷ lệ người dùng tiếp cận đến Internet là khoảng 37%. Nước này dự đoán con số này sẽ tăng nhanh trong năm nay.

Một phần thành công này đến từ mối hợp tác 9 năm qua giữa Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Telecom. Ở đất nước triệu voi, Unitel đang đóng góp ngày càng nhiều hơn và sâu rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Thêm vào đó, mạng lưới của Viettel đang phủ sóng sâu rộng hơn đến các vùng sâu vùng xa.

"Chúng tôi rất tự tin về tương lai của Unitel ở Lào", ông Thansamay khẳng định.

Dấu ấn của Viettel ở Lào cũng đã được in đậm nhiều lần. Tập đoàn viễn thông quân đội được nêu ra bởi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc như một minh chứng cho quá trình hợp tác hai nước.

Gian-hang-Viettel-lay-y-tuong-tu-Non-Viet-Nam-noi-bat-tai-trien-lam 7

 Gian hàng Viettel tại MWC 2018.

Ở Lào và nhiều nước khác, Viettel đi đầu trong việc xóa bỏ cước phí roaming cho người dân. Từ một vị trí tí hon, Viettel nhanh chóng vươn lên và giữ vững vị trí số 1 tại nước này, như một minh chứng cho sự đón nhận của người dùng.

"Tôi nghĩ Viettel sẽ tiếp tục hợp tác với Telecom Lào lâu dài. Hai nước luôn là bạn bè từ thời cha ông, và chúng ta đang bước vào thời đại công nghệ mới. Ở giai đoạn mới, chúng ta nên có sự hợp tác chặt chẽ trong kinh tế và những lĩnh vực khác, để giúp nhau thúc đẩy kinh tế phát triển nhất có thể", ông Thansamay nhấn mạnh.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn