Bộ trưởng GTVT giải thích việc cấm lãnh đạo chơi golf

Thời sựThứ Tư, 19/10/2011 05:19:00 +07:00

(VTC News) - "Chơi golf là tốt, song trong bối cảnh đất nước khó khăn thì cần tập trung trí tuệ, thời gian cho công việc", Bộ trưởng Thăng lý giải.

(VTC News) - “Chơi thể thao nói chung, chơi golf nói riêng là tốt, song trong bối cảnh đất nước khó khăn, đặc biệt là doanh nghiệp còn khó khăn thì cần phải tập trung trí tuệ, thời gian cho công việc”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng lý giải về yêu cầu các lãnh đạo thuộc Bộ này không chơi golf (kể cả ngày nghỉ), bên lề một Hội nghị diễn ra tại Hà Nội sáng 19/10.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, quy định này không hề làm mất tự do cá nhân của ai, đây là quy định trong ngành giao thông, nó cũng giống như 19 điều quy định cán bộ Đảng viên không được làm, công chức phải chấp nhận luật công chức...

"Anh muốn tự do là người dân bình thường thì không làm lãnh đạo nữa, khi anh đã làm lãnh đạo thì anh phải chấp nhận ngoài những quy định của pháp luật, anh còn phải chấp nhận theo các quy định riêng của cơ quan, đơn vị mình", Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Ông Phạm Tăng Lộc, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) cũng cho rằng: “Các lãnh đạo cấp dưới đều hưởng ứng tốt quy định này, chưa có ai phản đối. Do đặc thù nhiều đơn vị giao thông phải làm việc cả vào ngày cuối tuần để công trình kịp tiến độ nên các lãnh đạo cũng phải có mặt giám sát thi công. Nếu cán bộ đi chơi golf sẽ mất nguyên một ngày, có khi còn dùng xe công. Do vậy, yêu cầu không chơi golf cả vào ngày cuối tuần là hợp lý, thay vào đó, họ có thể chơi tennis hoặc các môn thể thao khác nếu rảnh”.

Các lãnh đạo trực thuộc Bộ GTVT sẽ không được chơi golf để tập trung cho công việc. Ảnh minh họa Internet. 

Trước đó, ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ này không tổ chức, tham gia chơi golf, để tập trung cho công việc.

Theo đó, do thời gian qua có tình trạng một số cán bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tích cực chỉ đạo, điều hành, công việc, dẫn đến việc xử lý công việc chậm, ảnh hưởng đến tiến độ công trình, dự án và hoạt động chung của đơn vị vì mất quá nhiều thời gian để chơi golf, kể cả trong ngày nghỉ.

Để chấn chỉnh, Bộ trường Bộ GTVT yêu cầu Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng Giám đốc (Phó Giám đốc), Chủ tịch Công ty và tương đương tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ (gồm cả Tập đoàn, Tổng Công ty 91); lãnh đạo từ cấp Vụ hoặc tương đương không chơi golf, tổ chức chơi golf hoặc tham gia các giải golf để tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh, giải quyết công việc chuyên môn.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn