Bộ trưởng GTVT: Cầu Rạch Miễu 2 không thể làm theo phương án BOT

(VTC News) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết, không thể xây dựng cầu Rạch Miễu 2 theo phương án BOT.

Chiều 5/4 , tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cho biết, ĐBSCL là khu vực quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng còn nhiều khó khăn về giao thông. Vì vậy, tới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ưu tiên phát triển giao thông khu vực này.

Bo truong GTVT: Cau Rach Mieu 2 khong the lam theo phuong an BOT hinh anh 1

 Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ sẽ tập trung xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo chỉ đạo của Chính phủ. Dự kiến, đến cuối 2020 sẽ thông tuyến. 

Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 đến tháng 12/2019 sẽ khởi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Còn dự án cao tốc Cần Thơ - Mỹ Thuận trong năm 2019 này sẽ mở thầu. Ngoài ra, tới đây, Bộ GTVT sẽ tính đến phương án làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Báo cáo với Thủ tướng, Bộ trưởng Thể cho biết, một trong những nơi xảy ra ùn tắc liên tục, đặc biệt những ngày lễ, Tết tại ĐBSCL là cầu Rạch Miễu. Bộ GTVT đã nhiều lần làm việc với tỉnh Bến Tre về việc xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Tuy nhiên, Bộ nhận thấy không thể làm dự án này theo hình thức BOT.

"Nếu làm theo phương án BOT, mật độ BOT ở khu vực này sẽ nhiều, gây ảnh hưởng lớn" - Bộ trưởng Thể nói.

Trước đó, ngày 11/3, Bộ GTVT làm việc với tỉnh Bến Tre về dự án cầu Rạch Miễu 2. Ngành chức năng thống nhất cầu này được xây dựng phía thượng lưu, cách cầu Rạch Miễu hiện tại 3 km. Cầu này sẽ có 2 nhịp chính bằng dây văng, rộng 4 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ì ạch?

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ì ạch?

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án chậm tiến độ do nguồn vốn vay gặp khó khăn và vấn đề chênh lệch lãi suất chưa có phương án thực hiện.
 
Giảm 17.100 tỷ đồng khi đổi hướng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

Giảm 17.100 tỷ đồng khi đổi hướng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông điều chỉnh quy hoạch đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ nhằm rút ngắn, tránh được nhiều khu dân cư.
THANH TIẾN
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU