Bộ trưởng Công an: 'Không nên đưa hình ảnh tử tù trước thi hành án'

Thời sựThứ Bảy, 18/11/2017 11:43:00 +07:00

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, việc đăng thông tin, hình ảnh thi hành án với tử tù, luật không cấm nhưng cũng không nên làm việc đó.

Ngày hôm qua (17/11) là ngày thi hành án tử hình bằng thuốc độc với tử tù Nguyễn Hải Dương – kẻ gây ra vụ thảm án khiến 6 người trong một gia đình tử vong ở Bình Phước.

Trước đó, một số báo đã đăng tải thông tin thi hành án với tử tù này, và ngày hôm qua công bố những hình ảnh cuối cùng trước khi tử tù này bị đưa vào thi hành án.

to-lam

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc công bố thông tin và đặc biệt là đưa hình ảnh tử tù trước khi thi hành án là điều không nên.

Sáng nay (18/11), bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, Bộ Công an sẽ kiểm tra lại xem dưới tỉnh như thế nào, vì vấn đề này phân cấp giao cho tỉnh xử lý.

Quan điểm của Bộ trưởng Tô Lâm về việc có nên công khai trước thời gian thi hành án tử tù hay không là "không ai công khai việc này". Bộ trưởng cũng cho biết, luật không cấm nhưng cũng không nên làm.

Bộ trưởng cũng thông tin thêm, vừa qua một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, thông tin này hoàn toàn thất thiệt, báo chí cần kiểm định kỹ thông tin trước khi đăng.

Theo Bộ trưởng Công an, hiện chúng ta cũng chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận tạng của tử tù.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn