Bố trí thông minh, miếng đất méo mó 25m2 hóa căn nhà sang trọng bất ngờ

Đời sốngThứ Hai, 23/10/2017 08:00:00 +07:00

Sở hữu diện tích nhỏ chỉ 25m2 và phần đất không vuông vắn, nhưng nhờ sự sắp đặt thông minh và hợp lý, chủ nhân căn nhà vẫn có được không gian sang trọng và đẳng cấp.

Trên phần diện tích đất chỉ 25m2, khổ đất dài và chỉ có một mặt thoáng, chủ nhà đã rất thông minh khi sắp xếp các nội thất dọc theo hai lối đi, khu vực phòng tắm được sắp đặt tại vị trí gần cửa ra vào rồi mới đến bếp và bàn ăn. Phòng khách và không gian nghỉ ngơi bố trí của cuối căn phòng để tạo được không gian yên tĩnh hơn.

Màu sắc trung tính được sử dụng làm màu chủ đạo của căn nhà, giúp không gian trông thoáng và dễ chịu hơn. Tất cả nội thất bố trí dọc hai bên tường nhà để tạo độ thoáng.

Vì chỉ có duy nhất một mặt thoáng nên cửa sổ được tận dụng tối đa để đón sáng. Phòng khách bố trí ở cuối gian nhà, sát với cửa sổ nên được chiếu sáng nhiều nhất.

Khi vực bếp thiết kế nhỏ gọn, bàn bếp áp sát tường với phần tủ bếp ở ngay phía trên. Mặt bàn bếp sử dụng chất liệu gỗ màu nâu trầm, kết hợp với tủ bếp màu ghi xám tạo nên vẻ sang trọng và gọn gàng. Kề sát bàn bếp là một chiếc bàn liền kề với nhiều chức năng, vừa là bàn ăn, vừa là nơi làm việc hoặc đọc sách.

Kề sát khu vực bếp là phòng khách, kết hợp bàn làm việc. Một giá sách nhỏ được kê sát tường cửa sổ với bàn làm việc liền kề. Tivi gắn gọn trên mặt tường ốp gỗ nâu trầm tạo nên tổng thể thống nhất trong cả ngôi nhà.

Video: Thiết kế garage đỗ xe tuyệt vời cho không gian hẹp

Đối diện bếp là một chiếc tủ nhiều ngăn chạy dọc sát tường tạo ra không gian lưu trữ thoải mái cho gia chủ.

Khu vực nhà tắm nhỏ gọn nhưng được thiết kế hợp lý với đầy đủ tiện nghi. Tông màu trắng chủ đạo giúp căn phòng này trông rộng rãi và sang trọng hơn.

Những tấm kính lớn trong phòng tắm cũng giúp không gian này trông rộng và có chiều sâu hơn.

Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng và nội thất của căn hộ 25m2.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn