Bò tót quý hiếm bị bắn chết tại khu bảo tồn thiên nhiên

Thời sựThứ Hai, 29/02/2016 07:50:00 +07:00

Lực lượng kiểm lâm tuần tra đã phát hiện một con bò tót 2 tuổi chết trong khu bảo tồn thiên nhiên tại tỉnh Đồng Nai bị bắn xuyên cổ.

(VTC News) - Lực lượng kiểm lâm đã phát hiện một con bò tót 2 tuổi chết trong khu bảo tồn thiên nhiên tại tỉnh Đồng Nai.
Ngày 28/2, Cơ quan liên ngành tại tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tổ chức khám nghiệm xác cá thể con bò tót 2 tuổi, nặng 200kg để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, trong lúc tuần tra lực lượng kiểm lâm tại tiểu khu 105 của Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa tỉnh Đồng Nai (thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) bất ngờ phát hiện một xác bò tót không còn phần mông, đùi bị kẻ xấu lóc hết da thịt. Những bộ phận như xương, nội tạng, đầu đang trong quá trình bị phân hủy và bốc mùi.
 Xác bò tót bị bắn chết tại khu bảo tồn

Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng đã xác định ban đầu, cá thể bò tót này bị giết hại với nhiều vết thương xuyên từ thực quản và khí quản phải sang bên trái do đạn bắn vào.
Cơ quan liên ngành xác định, cá thể bò tót này khoảng 2 tuổi, nặng 200 kg.

Được biết, loài bò tót này thuộc nhóm động vật nguy cấp và quý hiếm được bảo vệ ưu tiên.
Vụ việc được cơ quan điều tra nghi vấn do người săn bắt trái phép đã bắn chết và sau đó lấy các phần quan trọng trên cơ thể của các thể bò tót này.

Hải Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn