Bò tót khổng lồ chết, sân bay Phú Bài mở cửa lại

Kinh tếThứ Ba, 24/07/2012 09:41:00 +07:00

(VTC News) - Bò tót khổng lồ làm loạn sân bay Phú Bài đã chết. 16h40 hôm nay, sân bay Phú Bài đã mở cửa trở lại.

(VTC News) - Các chuyến bay từ sân bay Phú Bài (Huế) đã được nối lại sau khi sân bay quốc tế Phú Bài hoạt động trở lại từ 16h40 hôm nay.

Đến 16 giờ 30 phút ngày 24/7, lực lượng cứu hộ động vật hoang dã Thảo Cầm Viên đã tiến hành vây bắt thành công con bò tót tại khu vực sân bay Phú Bài bằng biện pháp bắn thuốc mê. Chú bò tót này sau đó đã được đưa về trại nuôi voi ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Huế).

Tuy nhiên, đến cuối ngày, theo thông tin ông Nguyễn Viết Hoạch, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết con bò tót đã chết. Cơ quan chức năng đã tiến hành mổ để kết luận nguyên nhân cái chết và sẽ cung cấp thông tin về sự cố này vào ngày ngày mai, 25/7.


Con vật sau một hồi bị khống chế bỗng đứng dậy đi lững thững vào bãi đất hoang (Ảnh: Tiền Phong) 

Thông tin được nhiều người quan tâm là chú bò tót khổng lồ này ở đâu ra và thuộc giống gì? Được biết, cơ quan chức năng địa phương đã xác định được chú bò tót này đi từ rừng xuống.

Cơ quan chức năng cũng nhận định việc xuất hiện bò tót tại sân bay quốc tế Phú Bài, nơi cách xa rừng nguyên sinh, là hiện tượng lạ. Đặc biệt từ trước đến nay chưa ghi nhận loại cá thể bò tót nào tại khu vực rừng của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo Đất Việt, chú bò tót làm loạn sân bay quốc tế Phú Bài là loài bò to lớn nhất trên thế giới có danh pháp khoa học: Bos gaurus, tên địa phương con min.

Loài bò tót này đã ược các chuyên gia động vật học trên thế giới thừa nhận là một loài bò rừng lớn nhất trong tự nhiên. Một con bò tót đực trưởng thành có thể cao tới 2,2 m và nặng trên 2 tấn.


Đây cũng là giống bò hiếm và bị tàn sát nhiều nhất trên thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ còn khoảng 300 con bò tót, phân bố chủ yếu tại vườn quốc gia phân bố tại các vườn quốc gia ở Lào Cai, Kon Tum, Lâm Đồng…Những đàn bò tót này đang đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt do nạn phá rừng và săn trộm.

Xem thêm hình ảnh tổng hợp về loài bò khổng lồ này:

 
 
 

PV (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn