Bỏ tiền PR công cốc, ca sĩ Lâm Tuệ Nhi đi kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/08/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 30/8, Tòa án nhân dân quận Tân Bình sẽ xử vụ án ca sĩ Lâm Tuệ Nhi kiện Công ty Thăng Long star về việc “tranh chấp hợp đồng ca sĩ độc quyền”.

(VTC News) – Cho là mình bị lừa trong hợp đồng ca sĩ độc quyền khi đóng một khoản tiền khá lớn mà không được công ty nọ truyền thông cho đến nơi đến chốn, nữ ca sĩ chưa có tên tuổi Lâm Tuệ Nhi đi kiện.

Ngày 30/8, Tòa án nhân dân quận Tân Bình sẽ đưa vụ án ca sĩ Lâm Tuệ Nhi kiện Công ty Thăng Long star về việc “tranh chấp hợp đồng ca sĩ độc quyền”.

Trước đó, Tòa án nhân dân Q.Tân Bình, TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử, thế nhưng do trong quá trình xét xử, giữa nguyên đơn và bị đơn đã không thống nhất ý kiến với nhau, chính vì vậy, vụ án đã được HĐXX tuyên hoãn phiên để làm rõ một số tình tiết.


Theo đơn khởi kiện của ca sĩ Lâm Tuệ Nhi, ngày 16/2/2010 ca sĩ này đã ký “Hợp đồng độc quyền ca sĩ” với người đại diện ký là ông Nguyễn Quốc Vũ (giám đốc Công ty Thăng Long Star) về nội dung: Thăng Long star sẽ chấp nhận Lâm Tuệ Nhi là ca sĩ độc quyền và hỗ trợ để tham gia các hoạt động như: diễn viên điện ảnh, người mẫu quảng cáo.

Ca sĩ Lâm Tuệ Nhi tên thật là Nguyễn Thị Hải Yến

Mặc dù đã đủ 18 tuổi để tham gia ký hợp đồng, nhưng do là lần đầu tiên tham gia các hoạt động nghệ thuật nên Lâm Tuệ Nhi phải đóng số tiền hơn 173 triệu đồng cho Thăng Long Star.

Theo hợp đồng, sau khi ký, Thăng Long Star phải có nhiệm vụ: Thực hiện luyện thanh, luyện âm, xử lý bài hát, phong cách biểu diễn, vũ đạo. Những kỹ năng giao tiếp, giao lưu sân khấu, rèn luyện thể hình, trang điểm, quay video clip và thực hiện albun ca nhạc…

Thế nhưng sau thời gian thực hiện hợp đồng, Lâm Tuệ Nhi cho rằng Thăng Long Star đã không thực hiện đúng như các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết như: Thang Long Star và ông Vũ đã không có những chức năng cũng như không thực hiện những điều khoản đã cam kết trong hợp đồng.


Mặc dù trong quá trình thực hiện hợp đồng giữa hai bên, Thăng Long Star đã quay cho Lâm Tuệ Nhi 2 Video clip nhưng theo Tuệ Nhi thì chúng không đảm bảo về chất lượng hình ảnh, kịch bản  cũng như chiến lực PR cho chương trình đã thực hiện.

Hơn nữa, trong quá trình thực hiện chương trình, phía bị đơn đã tự ý thay đổi ca sĩ song ca cùng với Lâm Tuệ Nhi. Khi phía nguyên đơn yêu cầu phải lý giải về việc làm trên thì phía bị đơn lại trả lời một cách không cụ thể và rõ ràng.


Đơn khởi kiện còn nêu rõ, trong giấy phép kinh doanh, Thăng Long Star đã khẳng định về những việc trên, tuy nhiên, trong quá trình đưa ra những chiến lược để quảng cáo thì Thăng Long Star lại luôn khẳng định rằng sẽ đào tạo Hải Yến Thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Vì nếu như Thăng Long Star đủ điều kiện để đào tạo một ca sĩ chuyên nghiệp thì công ty này sẽ được cấp giấy phép “đào tạo” chứ không phải là giấy phép “bồi dưỡng kỹ năng, năng khiếu”.

Phía nguyên đơn cũng khẳng định, Thăng Long Star đã dùng những thủ đoạn lừa dối khách hàng một cách rất trắng trợn và rất tinh vi. “Từ hành vi lừa dối này đã làm cho tôi hiểu sai lệch về chủ thể - Công ty Thăng Long Star, từ đó dẫn đến việc hiểu sai về nội dung hợp đồng giữa hai bên. Nên hợp đồng đã ký kết giữa hai bên là một hợp đồng đã bị vô hiệu hóa và bị lừa dối” - Lâm Tuệ Nhi khẳng định.

Dương Bình
Bình luận
vtcnews.vn