Bỏ thầy ngoại, Thái Lan giao đội U23 cho HLV bản địa

Thể thaoThứ Hai, 05/09/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Không giống như VFF giao cả ĐTQG lẫn U23 cho HLV Falko Goetz, đối thủ Thái Lan lại đặt trọn niềm tin vào một HLV bản xứ...

(VTC News)- Không giống như VFF giao cả ĐTQG lẫn U23 cho HLV Falko Goetz, đối thủ Thái Lan lại đặt trọn niềm tin vào một HLV bản xứ trong mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games môn BĐ nam. Người được FAT 'chọn mặt gửi vàng' là Prapon Pongpanich. 

Ông Winfried Schaefer, đồng hương của Falko Goetz chính thức đến làm việc tại xứ chùa Vàng từ hồi tháng 5 nhưng do ĐTQG Thái Lan vẫn còn đang tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2014 nên mọi công việc ở đội U23 sẽ được giao cho HLV nội, Prapon Pongpanich cùng trợ lý Vithoon Kijmongkolsak.

Thủ môn Kawin (phải) gương mặt đáng chú ý của U23 Thái Lan  

Prapon Pongpanich là HLV của CLB Bangkok United, có nhiệm vụ đưa U23 Thái Lan trở lại với ngôi vị dẫn đầu bóng đá khu vực tại một kỳ SEA Games sau thất bại thảm hại, bị loại ngay từ vòng đấu bảng tại SEA Games 25 năm 2009 ở Lào.

Trái với quan niệm và cách làm của VFF, động thái giao đội U23 cho HLV nội và công khai mục tiêu giật HCV SEA Games cho thấy bóng đá Thái Lan rất quyết tâm đồng thời cũng tin tưởng vào năng lực của các cầu thủ trẻ.

Theo như bản danh sách mới được LĐBĐ Thái Lan (FAT) công bố thì 33 cầu thủ sẽ được tập trung từ cuối tuần này thì MuangThong, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng ĐTVN, Henrique Calisto chỉ đóng góp 3 tuyển thủ là thủ môn Kawin Thammasatchanan, hậu vệ Weerawut Kayem và tiền vệ Naruphol Ar-Romsawa.

Trong khi đó, Burriam FC, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng T- League cũng chỉ đóng góp ba tuyển thủ là bộ đôi tiền đạo Adisak Kraisorn- Chakrit Rawanprakone cùng thủ môn Ukrit Wongmeema.

Cùng với Thái Lan, Myanmar cũng đã công bố danh sách sơ bộ 45 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26. Đây đều là những cầu thủ trẻ được tuyển chọn từ giải bóng đá QG của Myanmar.

Danh sách đội U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 26:

Thủ môn: Kawin Thammasatchanan (Muang Thong United), Ukrit Wongmeema (Buriram FC), Sompong Yod-Ard (Police United), Panupong Pichittham (Chainat FC)

Hậu vệ: Chalermsuk Kaewsuktae (Chainat FC), Thanapol Udomlarb (Bangkok FC), Sujarit Jantakul (Sriracha FC), Komkrit Camsokchuerk (Bangkok United), Seeket Madputeh (Pattaya United), Weerawut Kayem (Muang Thong United), Phonlawut Donjui (Bangkok United), Artit Daosawang (Suphanburi FC), Apichit Kamwang (BEC-Tero Sasana), Chalermikat Boonnet (Bangkok FC)

Tiền vệ: Natarid Thammarossopon (BEC-Tero Sasana), Surachet Ngamtip (Chainat FC), Chatchai Narkwijit (Chiang Rai United), Naruphol Ar-Romsawa (Muang Thong United), Phuritad Jarikanon (Chonburi FC), Attapong Nooprom (Sriracha FC), Kornprom Jaroonpong (Phuket FC), Anusorn Srichaluang (Army United), Issarapong Lilakorn (PTT Rayong FC), Piyachart Srimaruang (Siam Navy FC), Assaming Mae (Police United), Anuwat Noichernphan (Army United)

Tiền đạo: Adisak Kraisorn (Buriram PEA), Chayanan Pombuppha (Police United), Chakrit Rawanprakone (Burriam FC), Ronnachai Rangsyo (BEC-Tero Sasana), Sittiphan Chumchoy (TTM-Phichit), Patchaya Narach (Bangkok United), Kroerkrit Thawikan (Sriracha FC)


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn