Bộ Tài nguyên và Môi trường: Nước sạch sông Đà có mùi khét nồng nặc do bị dính dầu

Thời sựThứ Hai, 14/10/2019 12:08:00 +07:00

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguồn nước từ nhà máy nước sạch Sông Đà cung cấp cho nhiều hộ dân tại Hà Nội có mùi lạ do bị dính dầu.

Video: Hà Nội chưa có kết quả kiểm tra chất lượng nước sạch có mùi lạ

Chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 14/10 tại Hà Nội, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, nguyên nhân khiến nước sạch từ nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cung cấp cho nhiều hộ dân tại Hà Nội có mùi lạ là do bị dính dầu.

Theo thông tin ban đầu được cung cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, một con suối chảy qua xã Phú Minh (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) xuất hiện rất nhiều dầu. Đáng chú ý, con suối này cách kênh dẫn nước của nhà máy nước sạch sông Đà chỉ 800m.

Đêm ngày 8, rạng sáng 9/10, tại Hòa Bình có mưa lớn, lượng dầu lớn bị đổ trộm xuống khe núi đã tràn xuống con suối nói trên, sau đó chảy ra kênh dẫn nước, nơi đặt nhà máy nước sạch sông Đà.

Hiện tại, toàn bộ số dầu đã được công nhân thu gom. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình cũng đã lấy mẫu nước để đi kiểm tra.

_MG_6878

 Ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Như báo chí đưa tin, từ 10/10, nhiều khu dân cư phía tây Hà Nội phát hiện nước máy có mùi clo khử trùng nồng nặc. Đến tối, nước chuyển sang mùi khét và hắc như khói đốt đồ nhựa. Sang đến những ngày sau, nước có mùi khét nồng nặc như mùi nhựa cháy.

Rất nhiều người dân Hà Nội đang dùng nước sạch sông Đà phải chuyển qua mua nước đóng bình để sử dụng. Không ít gia đình phải sơ tán về quê hoặc đến nhà người thân ở vùng không dùng nước sạch sông Đà để ở nhờ.

Trong khi đó, đơn vị sản xuất nước sạch sông Đà là Viwasupco vẫn chưa lên tiếng về sự việc. Cơ quan chức năng TP Hà Nội thì cho biết, kết quả kiểm tra mẫu nước sẽ có sau ít nhất 1 tuần.

PHẠM CHIỂU
Bình luận
vtcnews.vn