Bộ sưu tập xe của trùm ma túy khét tiếng

XeChủ Nhật, 09/03/2014 09:55:00 +07:00

Phần lớn những chiếc xe trong bộ sưu tập của trùm ma túy Guzmán đều được bọc thép, đi kèm hệ thống vũ khí hạng nặng. (Theo Zing)

Trong nhiều năm trở lại đây, Mexico đã trở thành một đất nước gắn liền với nạn buôn bán ma túy, bất ổn chính trị và xã hội. Từ đó, Mexico trở thành một khu vực nguy hiểm đối với nhiều người.
Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng buôn lậu ma túy có ảnh hưởng nhất định đến nền kinh tế. Những kẻ buôn lậu ma túy tại Mexico đã trở nên vô cùng giàu có, điển hình như ông trùm khét tiếng Joaquín Guzmán hay còn gọi là "el Chapo". Sinh ra trong một ngôi làng thuần nông nghèo khó, Guzmán không được thừa hưởng kinh nghiệm buôn bán từ người thân. Thế nhưng, Guzmán đã tự mình làm giàu bằng con đường buôn lậu ma túy. Sau khi có nhiều tiền, cũng giống nhiều người giàu có khác, Guzmán chi tiền cho nhà cửa và xe hơi.
Mới đây, Guzmán đã bị lực lượng cảnh sát Mexico bắt giữ. Sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng tịch thu các loại tài sản của Guzmán, trong đó có một bộ sưu tập xe hơi khá đồ sộ và đắt tiền. Bộ sưu tập xe của Guzmán có thể sánh với một số nhà độc tài nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, chúng được giữ kín tại Mexico nên chưa ai biết đến bộ sưu tập xe "khủng" của trùm ma túy khét tiếng.
Phần lớn những chiếc xe trong bộ sưu tập của Guzmán đều được bọc thép, đi kèm hệ thống vũ khí hạng nặng. Thậm chí, Guzmán còn sở hữu bản sao xe tuần tra của lực lượng cảnh sát để thực hiện những phi vụ bất hợp pháp. Hình ảnh những chiếc xe nhanh chóng được chia sẻ trên mạng Internet sau khi chính phủ Mexico bắt giữ Guzmán tại một trong số 7 ngôi nhà có đường hầm dưới đất của trùm ma túy. Ngoài xe hơi, cảnh sát còn tịch thu một số lượng lớn vũ khí, tiền mặt và tài sản đắt tiền.
Bộ sưu tập xe của Guzmán có tổng cộng 43 chiếc, trong đó có cả xe đa dụng và bán tải không được bọc thép. Được biết, Guzmán rất mê dòng xe Mercedes-Benz AMG và Chrysler. Có thể kể đến một số xe bọc thép của Guzmán như Chevrolet Captiva, Cayenne, Dodge Ram HEMI, Ram, Ram HEMI 4x4, Charger, Ford Lobo, Jeep Grand Cherokee, Liberty, Wrangler, Commander, Nissan Frontier, Volkswagen Jetta và thậm chí cả Ducati Hypermotard 1100. Bên cạnh đó là xe không bọc thép như Mercedes-Benz SLS AMG, C63 AMG Black Series, G63 AMG, CLA45 AMG, McLaren Mercedes SLR RENNtech, Nissan GT-R, Chevrolet Corvette ZR1 và Stingray.
Rõ ràng, ông trùm ma túy Mexico đã phải chi hàng triệu USD để tậu những chiếc xe trên. Bản thân hai cậu con trai của Guzmán cũng làm chủ rất nhiều chiếc xe đắt tiền, trong đó có Lamborghini Aventador và Bugatti Veyron. Hai con trai của ông trùm ma túy đã từng đăng rất nhiều ảnh xe lên tài khoản Twitter cá nhân.
Theo kế hoạch, cảnh sát sẽ bán đấu giá những chiếc xe bị tịch thu của Guzmán.
Bình luận
vtcnews.vn