Bổ sung thực phẩm gì để giảm đau gối
  • Zalo

Bổ sung thực phẩm gì để giảm đau gối

Sức khỏe Thứ Sáu, 27/10/2017 15:22:00 +07:00

Mùa đông đang đến gần đồng nghĩa với việc tái phát chứng đau đầu gối ở người lớn tuổi và những người có tiền sử bệnh về khớp; bổ sung những thực phẩm sau đây để tăng sức khỏe cho cơ thể.

 1. Gừng:

x26-1509004168-1.jpg.pagespeed.ic.KqraJ2bm8q

Nghiên cứu cho thấy gừng có thể hoạt động chống viêm, chống loét và chống oxy hoá cũng như chứa một lượng nhỏ thuốc giảm đau. 

2. Chanh:

x26-1509004176-2.jpg.pagespeed.ic.XZ_gG91DPN

Các loại vỏ chanh có nhiều chất chống viêm và khử trùng có thể làm dịu các mạch máu và đau thần kinh. Điều này làm cho chanh rất hiệu quả trong trường hợp đau khớp hoặc điều trị đau khớp đầu gối. 

3. Củ nghệ:

26-1509004199-6 5

Củ nghệ chứa curcumin có tác dụng giảm đau, viêm và cứng khớp liên quan đến viêm khớp dạng thấp

4. Axit béo Omega-3:

x26-1509004206-7.jpg.pagespeed.ic.2ei9T7xoiD 4

Axit béo omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng của sự cứng khớp buổi sáng, đau khớp hoặc sưng khớp và đau khớp. 

5. Thực phẩm giàu canxi:

26-1509004213-8 6

 Là sự kết hợp của collagen và canxi cung cấp cho xương sự linh hoạt và chắc khỏe. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn uống của bạn để ngăn ngừa đau đầu gối và giúp xương thêm khỏe.

6. Dứa:

x26-1509004219-9.jpg.pagespeed.ic.Hv0NdsCXe5 7

Dứa chứa bromelain, một loại enzym tiêu hoá protein giúp giảm mức độ viêm. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên hàng đầu cho đau đầu gối. Nước dứa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho dây chằng và giúp điều trị đau xương. Uống nước dứa cũng hỗ trợ hoạt động đứng, đi bộ, nhảy hoặc chạy.

7. Cà rốt:

x26-1509004225-10.jpg.pagespeed.ic.bdaSl2jtrg 8

Công thức 2 củ cà rốt và nước chanh giúp duy trì sức khoẻ của dây chằng và làm dịu cơn đau. 

8. Hành:

26-1509004238-12 9

Hành giúp giúp chống viêm hiệu quả. Nó cũng giúp giảm đau khớp và sưng tấy. 

9. Dầu dừa:

26-1509004245-13 12

Sử dụng dầu dừa xoa bóp vào vùng khớp. Bằng cách này, dầu dừa sẽ giúp giảm viêm, sưng và cũng làm giảm áp lực lên khớp. 

10. Ớt đỏ:

26-1509004250-14 13

 Capsaicin là một thành phần hoạt tính được tìm thấy trong ớt đỏ, chúng có tác dụng giảm đau bằng cách làm tê liệt dây thần kinh giác quan.

VIdeo: Tác hại đáng sợ của việc đi giày cao gót

Thu Thủy
Bạn có cảm nghĩ gì về "Bổ sung thực phẩm gì để giảm đau gối" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất