Bỏ rơi sản phụ giữa đường ở Bình Phước: Tài xế khai gì?

Pháp luậtThứ Hai, 19/08/2019 22:55:00 +07:00

Tài xế khai với cơ quan công an, lúc đó ông cũng không biết mình nghĩ gì mà lại hành động như vậy.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/8 tại đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước). Sản phụ Vy Thị Yến (32 tuổi) mang thai được hơn bảy tháng thì đau bụng dữ dội. Trên đường chuyển lên bệnh viện tỉnh Bình Phước để cấp cứu thì tài xế xe Innova bỏ rơi bên đường khiến bé trai vừa sinh ra đã qua đời.

Tài xế bỏ rơi sản phụ bên đường

Chiều 19/8, PV tìm đến ngôi nhà xập xệ chừng khoảng 20 m2 của gia đình anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước) là chồng của sản phụ Vy Thi Yến.

Anh Sắc kể lại, khoảng 6 giờ ngày 17/8 thấy vợ đau bụng nhiều nên gọi cho ông Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ở cùng xã) đến đưa hai vợ chồng đi bệnh viện tại TP Đồng Xoài (Bình Phước) với giá 750.000 đồng.

1

 Anh Ma Đình Sắc chưa hết bàng hoàng và đau buồn trước nỗi đau mất đứa con trai thứ 2.

Khi vừa đi đến Trung tâm xã Thống Nhất thì chị Yến đau bụng dữ dội nên anh Sắc bảo ông Nhạc đưa vào đây. Tại đây, bác sĩ nhận thấy tình hình nguy cấp nên nói đưa ngay xuống bệnh viện tỉnh Bình Phước.

Lúc đó, anh Nhạc tiếp tục chở vợ chồng tôi đi lên bệnh viện tỉnh Bình Phước. Thế nhưng, khi đi được vài cây số, ông Nhạc thấy vợ tôi có dấu hiệu sinh nên ông dừng xe lại và mang một tấm nylon xuống trải bên lề đường bảo đưa vợ xuống đây nằm.

2

Chiếc xe Innova ông Nguyễn Đức Nhạc chở sản phụ rồi bỏ rơi bên đường. 

“Lúc đó tôi tưởng anh Nhạc sợ vợ tôi sinh trên xe sẽ làm dơ xe, nên đưa xuống lề đường để sinh xong rồi chở đi tiếp. Thế nhưng khi tôi đang loay hoay lo cho vợ thì ông Nhạc lái xe bỏ đi từ lúc nào rồi”, anh Sắc bức xúc kể lại.

Anh cho biết thêm, lúc đó anh rối quá nên nhờ người dân quanh đó hỗ trợ đỡ cho vợ sinh. Khi vợ sinh xong, nhân viên của Trạm Y tế xã Thống Nhất cũng chạy đến hỗ trợ. Khoảng hơn một tiếng sau, người nhà cũng gọi được một chiếc xe ô tô khác đến chở vợ anh lên bệnh viện tỉnh Bình Phước. Khi đến nơi con trai anh đã mất.

3 3

Sản phụ Vy Thị Yến sinh bên vệ đường nhưng bé trai đã thiệt mạng ngay sau đó. 

“gia đình tôi đang rất đau buồn về sự việc đáng tiếc này nhưng việc cũng đã xảy ra rồi. Tài xế và gia đình cũng đến thăm hỏi, xin lỗi và bồi thường cho gia đình, nên chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện”, anh Sắc cho biết thêm.

Theo lời khai của ông Nguyễn Đức Nhạc với cơ quan công an, lúc đó ông cũng không biết mình nghĩ gì mà lại hành động như vậy. Việc làm của mình chính ông cũng không giải thích nổi.

Nếu có dấu hiệu phạm tội sẽ xử lý

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, cho biết sau khi nghe tin có sự việc xảy ra trên địa bàn mình, ông cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức xuống bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình, mong gia đình nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất con.

4 4

 Chị Vy Thị Yến được người thân chăm sóc tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước.

“Chính tôi cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin này, tôi cũng không hiểu tại sao trong một tình thế nguy cấp như vậy, người tài xế lại hành động như vây. Có thể kỹ năng xử lý của người tài xế này còn hạn chế nên mới hành động như vậy” - ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Bà Lương Thị Nhình (người dân xã Thống Nhất) bức xúc nói: “Ai ở đây khi biết vụ việc này cũng bàng hoàng. Tôi không biết lương tâm người tài xế để đâu nữa, tình huống như vậy mà bỏ người ta bên đường, may mà người mẹ không sao, chứ không thì…”.

Ôn Đặng Văn Luận, Trưởng khoa sản (BV tỉnh Bình Phước), cho biết hiện tại sức khỏe của sản phụ Vy Thị Yến đã ổn định, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi. Có thể vài ngày nữa cho thể xuất viện được.

Hiện tại Công an huyện Bù đăng đang phối hợp với Công an xã Thống Nhất lấy lời khai những người có liên quan trong vụ việc này để điều tra làm rõ.

Đại diện Công an huyện Bù Đăng cho biết ngay sau khi nắm thông tin vụ việc đã cử cán bộ xuống phối hợp với Công an xã Thống Nhất lấy lời khai những người có liên quan điều tra làm rõ vụ việc. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lược lượng chức năng sẽ xử lý theo đúng pháp luật.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn