Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa không xâm nhập vùng phòng không của Nga tại Syria

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 12:03:00 +07:00

Không có bất cứ tên lửa nào do Mỹ và đồng minh phóng vào Syria xâm nhập vùng phòng không của Nga tại căn cứ quân sự Tartus và Hmeymim, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến cơ và chiến hạm của Mỹ cùng với đồng minh Pháp và Anh “mở cuộc không cách bằng tên lửa vào các cơ sở dân sự và quân sự tại Syria” vào sáng sớm 14/4, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết.

Không có bất cứ tên lửa hành trình nào của quân đội Mỹ và đồng minh xâm nhập vào khu vực phòng không của Nga tại Syria hiện đang bảo vệ căn cứ hải quân Tartus và căn cứ không quân Hmeymim của quân đội Nga.

Mỹ, Anh và Pháp phát động vụ không kích nhằm vào Syria nhằm với lý do có cáo buộc chính phủ của Tổng thống Bashar Assad sử dụng vũ khí hóa học tấn công thành phố Douma, cách thủ đô Damsascus 10 km vào ngày 7/4.

1063251103

Tổ hợp phòng không S-400 của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Vụ không kích được phát động chỉ vài giờ trước thời điểm các chuyên gia của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tới Douma để điều tra tại hiện trường theo lịch trình.

Matxcơva chỉ trích dữ dội vụ không kích do Mỹ dẫn đầu, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố vụ tấn công xảy ra khi hòa bình tại Syria sắp sửa được lập lại. Vụ tấn công nhằm thẳng vảo thủ đô của quốc gia có chủ quyền, quốc gia nhiều năm cố gắng sống sót dưới sự đe dọa khủng bố”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

Video: Tên lửa của Mỹ và đồng minh bị đánh chặn trên bầu trời Syria

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn