Bổ nhiệm 'thần tốc' Giám đốc Sở Công thương: Hậu Giang vào cuộc kiểm tra

Thời sựThứ Ba, 19/12/2017 18:26:00 +07:00

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các ngành có liên quan rà soát lại quy trình bổ nhiệm con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Hiện dư luận đang quan tâm đến thông tin quan lộ “thần tốc” của con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Đó là việc ông Huỳnh Thanh Phong (SN 1982), Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang là con trai của cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc.

Theo đó, một số thông tin cho rằng: Vào thời điểm được bổ nhiệm, ông Huỳnh Thanh Phong chưa tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị và chưa giữ ngạch chuyên viên chính. Tháng 8/2016, ông Phong mới có tên trong danh sách do Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang lập, chuyển Bộ Nội vụ để đăng ký thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2016.

vov_hau_giang_ixlm

Ông Bùi Văn Sáu- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang trả lời phóng viên VOV. 

Về trình độ ngoại ngữ của ông Huỳnh Thanh Phong cũng không đảm bảo bởi trong tiểu sử tóm tắt mà ông Phong khai vào tháng 2/2016 khi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang thì trình độ ngoại ngữ là Anh văn B.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với phóng viên VOV vào chiều 19/12, ông Bùi Văn Sáu - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại quy trình đề bạt, bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Phong, sau đó sẽ có báo cáo cụ thể bằng văn bản.

“Sáng 19/12, chúng tôi nhận được thông tin của báo, đài nói về việc ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Sở Công thương được bổ nhiệm trong thời gian vừa qua là mang tính "thần tốc". Thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các ngành có liên quan để rà soát lại tất cả các quy trình có liên quan, nắm lại tất cả các hồ sơ thủ tục về công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và sau đó chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo lại” – ông Bùi Văn Sáu cho biết.

(Nguồn: VOV)
Bình luận