Bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng: Điều đáng tiếc!

Thời sựThứ Ba, 29/05/2012 01:50:00 +07:00

Ở đây sự việc đang diễn ra như thế, tự nhiên bỏ trốn và phải truy nã. Việc này đại biểu rất quan tâm và không đơn giản như thế được.

Về mặt pháp luật thì Luật cán bộ, công chức quy định rất rõ, quy trình có rồi. Tất nhiên không tròn trịa hết nhưng đừng để trường hợp đáng tiếc, nếu sai sót ở đâu đó thì phải phát hiện kịp thời và xử lý. Ở đây sự việc đang diễn ra như thế, tự nhiên bỏ trốn và phải truy nã. Việc này đại biểu rất quan tâm và không đơn giản như thế được.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng hải trong khi Thanh tra Chính phủ đang thanh tra ở Vinalines, tiếp đó cơ quan điều tra đang vào cuộc thì ông Dũng lại bỏ trốn, ông Ngô Văn Minh, ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật, nói:

* Vinalines thua lỗ liên tiếp từ hàng trăm tỉ đồng lên hàng ngàn tỉ đồng từ năm 2009 đến 2011, nhưng ông Dương Chí Dũng vẫn được ngồi vào ghế cục trưởng. Điều này có bình thường?
Theo ông Ngô Văn Minh: Vụ việc ông Dương Chí Dũng, đại biểu rất quan tâm và không đơn giản như thế được. 

- Theo tôi hiểu, ông Dương Chí Dũng từ chỗ làm chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV) Vinalines sang làm cục trưởng Cục Hàng hải là thuyên chuyển cán bộ chứ không hẳn là đề bạt. Nghĩa là không phải lên chức. Chúng ta biết rằng chủ tịch HĐTV Vinalines là do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, còn cục trưởng Cục Hàng hải là do bộ trưởng Bộ GTVT bổ nhiệm.

Vấn đề ở đây là sự việc đang diễn ra như thế, có những nội dung cần làm sáng tỏ, ví dụ lỗ của Vinalines do nguyên nhân chủ quan hay khách quan. Nhất là việc cơ quan thanh tra đang vào cuộc, đang có dự thảo kết luận thanh tra và chỉ một tháng sau là có kết luận thanh tra chính thức thì lại có chuyện điều chuyển cán bộ trong ngành. Đây là điều đáng tiếc, gây dư luận, cần phải làm rõ chỗ này.
 
>>>TRUY NÃ NGUYÊN CỤC TRƯỞNG HÀNG HẢI 

* Có ý kiến cho rằng chưa có quy định nào nói là doanh nghiệp đang trong quá trình thanh tra thì không được thuyên chuyển hay bổ nhiệm cán bộ?


- Nói như thế tôi nghĩ là chưa thỏa đáng. Vì đang lúc xem xét thì mình cũng phải xem việc này đúng hay chưa đúng, để lại đó để xem cái đã. Tôi chưa nói là điều đi là sai, nhưng đang lúc như thế mà đưa người mới về và người cũ đi chỗ khác, sau này có vướng gì cho công tác giải quyết thanh tra, kiểm tra đó không?

* Trao đổi với báo chí về việc trong quá trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng hải, hai bộ GTVT và Nội vụ có hỏi ý kiến cơ quan thanh tra khi đang thanh tra tại Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) hay không, ông Hoàng Đức Vinh - cục trưởng Cục Chống tham nhũng, trưởng đoàn thanh tra - cho biết hoàn toàn không có bất cứ trao đổi nào.

Cơ quan thanh tra không được biết việc bổ nhiệm này vì theo thẩm quyền, các cơ quan quản lý cán bộ tự bổ nhiệm theo quy trình. Ông Vinh cho biết dự thảo kết luận thanh tra có sau khi có quyết định bổ nhiệm ông Dũng tám ngày và cơ quan thanh tra không có văn bản nào có ý kiến với Bộ GTVT vào thời điểm này về việc bổ nhiệm vì đó không phải thẩm quyền.

Theo TTO

Bình luận
vtcnews.vn