Bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi: 'Khoan hãy nói anh ấy là con ai'

Thời sựThứ Sáu, 25/09/2015 04:45:00 +07:00

Giam doc So Ke Hoach Dau Tu 30 tuoi - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam nói về việc Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh được bổ nhiệm khi mới 30 tuổi.

(VTC News) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam nói về việc Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh được bổ nhiệm khi mới 30 tuổi.

Sáng 25/9, PV VTC News đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam về việc ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi) vừa được bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh VP UBND tỉnh Quảng Nam, Bổ nhiệm Giám đốc sở 30 tuổi, ghi nhận ý kiến báo cáo lãnh đạo
Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam.

- Nhiều luồng ý kiến cho rằng, việc ông Lê Phước Hoài Bảo được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam khi mới 30 tuổi chưa đúng quy trình về việc bổ nhiệm cán bộ, quan điểm của ông thế nào?


Thật sự là tôi mới nhận nhiệm vụ Chánh Văn phòng UBND tỉnh được mấy hôm, cùng lúc nhận quyết định với đồng chí Bảo nên tôi chưa nắm hết được sự việc. Trên cơ sở phản ánh này, tôi sẽ tổng hợp và báo cáo lại cấp trên để có trả lời chính thức để dư luận được rõ.

Theo tôi, việc bổ nhiệm cán bộ đều phải tuân thủ rất chặt chẽ các quy định về tổ chức cán bộ. Và cũng nên để các cán bộ trẻ có cơ hội cống hiến và thể hiện.

- Vậy quy trình bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với ông Bảo được thực hiện thế nào, thưa ông?

Việc bổ nhiệm, đề bạt đều phải thực hiện từ công tác quy hoạch, lấy phiếu tín nhiệm, được sự đồng thuận của cơ sở, cấp ủy rồi Tỉnh ủy và đảm bảo điều kiện về năng lực, trình độ thì mới bổ nhiệm vào vị trí mới.

- Dư luận cho rằng, ông Bảo có quá trẻ để nhận chức vụ này?

Theo tôi cũng có nhiều đồng chí trẻ và cũng giữ nhiều vị trí cao hơn trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Hơn nữa, đồng chí Bảo tốt nghiệp Đại học Kinh tế loại giỏi, rồi đi học thạc sỹ ở nước ngoài thì tôi nghĩ cũng không trẻ.

- Có thông tin phản ánh, việc UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định cử ông Bảo đi học ở nước ngoài theo chủ trương của tỉnh khi mới tốt nghiệp Đại học Kinh tế là sai quy định?


Như tôi đã nói, tôi mới về nhận vị trí này, nên tôi sẽ ghi nhận ý kiến phản ánh của bạn đọc và sẽ kiểm tra, báo cáo cấp trên để có trả lời cụ thể. Quan điểm là công tâm và rõ ràng.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (đứng giữa) tân Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam
Ông Lê Phước Hoài Bảo (đứng giữa) tân Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam  

- Ông Bảo là con của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, việc thăng tiến nhanh như vậy có phải là ngoại lệ, thưa ông?

- Theo tôi nghĩ, với kinh nghiệm công tác, kết quả học tập thì việc tỉnh đề bạt những vị trí tiếp theo cũng không phải là trường hợp cá biệt.

Còn nhiều vị trí quan trọng, chủ chốt hơn mà cán bô trẻ vẫn nắm giữ. Nên khoan hãy nói anh ấy là con ai, hãy cho anh ấy cơ hội để khẳng định, để cống hiến.

- Xin cám ơn ông.

Xuân Mai
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn