Bổ nhiệm gần 100 lãnh đạo trước ngày về hưu: 'Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nên vào cuộc'

Thời sựThứ Tư, 11/07/2018 07:07:00 +07:00

Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương Đảng cho rằng, việc Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trước khi về hưu ký bổ nhiệm hơn 70 lãnh đạo nên để Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc.

Liên quan đến việc ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trước khi về hưu ký bổ nhiệm hơn 70 cán bộ, chiều 10/7, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương cho biết, ông đã nhận được thông tin về vụ việc và cho rằng việc bổ nhiệm này là sai.

1 3

Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam. 

Ông Nguyễn Đình Hương nhận xét: “Theo tôi, việc bổ nhiệm nói trên là không đúng. Đây là một tiền lệ xấu của nhiều người, cứ hễ sắp hết nhiệm kì, chuẩn bị về hưu là bổ nhiệm tùm lum."

Phản bác việc đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam giải thích rằng việc bổ nhiệm hơn 70 cán bộ nói trên là được “sự đồng ý của tập thể”, ông Hương nói: “Những việc sai như thế họ cứ đổ cho tập thể. Tập thể ở đây là tập thể nào? Vai trò của thủ trưởng ở đâu? Anh là thủ trưởng thì anh phải quyết định. Quyền bổ nhiệm thế nào là do anh quyết định. Anh bổ nhiệm hàng loạt như thế là sai rồi”.

Về hướng xử lý vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Hương cho rằng nên để Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc.

“Bây giờ, cứ để Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc và xem xét đã. Cứ xử lý người đứng đầu trực tiếp, nắm ‘người có tóc’ chứ không nắm ‘người trọc đầu’. Anh nào quản lý và trực tiếp bổ nhiệm thì anh đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn”.

Trước đó, một số tờ báo và cơ quan truyền thông đã thông tin, ngày 19/7, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ về hưu.

Tuy nhiên, ngày 19/6, ông Hùng đã ký cùng lúc hơn 70 quyết định bổ nhiệm các trưởng, phó phòng trong Tổng công ty và nhận nhiệm vụ mới từ ngày 1/7.

Liên quan đến việc trên, đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam chính thức phản hồi và nhấn mạnh đây không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của Tổng công ty.

Theo giải thích của đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, nhu cầu kiện toàn tổng thể nhân sự quản lý các cấp của Tổng Công ty, các Chi nhánh cảng hàng không của Tổng Công ty được đặt ra từ năm 2015, đặc biệt là sau khi Tổng Công ty chuyển sang mô hình hoạt động công ty cổ phần từ ngày 1/4/2016.

Trên cơ sở đó, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Quản trị Tổng Công ty đã xem xét và ban hành phương án kiện toàn cơ cấu tổ chức và phê duyệt lại quy chế tổ chức hoạt động, chức năng nhiệm vụ của khối phòng, ban chức năng và các cảng hàng không vào tháng 12/2016.

Căn cứ nhu cầu sử dụng cán bộ trong công tác quản lý điều hành đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty đã đề nghị thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ theo mô hình mới vào đầu năm 2017.

Được biết, ngay sau khi có thông tin trên, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có chỉ đạo yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam xác minh, làm rõ thông tin Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm đồng loạt cán bộ trước khi về hưu.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn