Bộ nhận diện mới thể hiện tầm nhìn, khát vọng của VOV

Tin nhanh 24hThứ Hai, 07/09/2020 21:32:05 +07:00
(VTC News) -

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Đài TNVN được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, thể hiện tầm nhin, khát vọng mới của VOV.

Ý tưởng chung của logo là sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, khác biệt, đồng thời làm mới hoàn toàn Logo Đài TNVN  với tinh thần Việt Nam.

Chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc. Cánh chim Lạc là một biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Chữ V được vẽ cách điệu tạo cảm giác uyển chuyển, linh hoạt, thanh thoát, khoẻ khoắn, mang sức mạnh bền bỉ và gợi một tinh thần bứt phá vươn lên.

Bộ nhận diện mới thể hiện tầm nhìn, khát vọng của VOV - 1

Hình ảnh logo mới của Đài TNVN

Chữ O với biểu tượng nút PLAY chính giữa. Nút PLAY là một biểu tượng quen thuộc với công chúng trong kỷ nguyên số; cũng thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện; nút PLAY - hình tam giác - cũng gợi sự chuyển động, liên tục tịnh tiến về phía trước, và cùng hướng bay của hai cánh chim Lạc (2 chữ V).

Bộ nhận diện mới thể hiện tầm nhìn, khát vọng của VOV - 2

Ý tưởng cách chim Lạc trên trống đồng và nút PLAY

Logo sử dùng 2 màu Đỏ - Xanh Dương, được điều chỉnh với những dải chuyển màu, tạo sự hiện đại, hội nhập nhưng vẫn đậm đà bản sắc Việt Nam. Màu Đỏ mang năng lượng mạnh mẽ từ nội lực. Màu Xanh Dương mang tinh thần tươi mới, hiện đại trẻ trung. Hai màu sắc kết hợp đem tới sự sung túc, thịnh vượng, tin tưởng vào tương lai phát triển của Đài TNVN.

Nhận diện mới - kế thừa và đổi mới

Nhận xét về logo mới của Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Hồ Quang Lợi- Phó chủ tịch thường trực của Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ:

"Trước hết là tôi thấy 4 chữ "Tiếng nói Việt Nam" rất là thiêng liêng, đó là tinh thần, là văn hóa, tâm hồn, sức mạnh của dân tộc chúng ta. Việc Đài Tiếng nói Việt Nam công bố logo biểu tượng mới vào thời điểm kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam, tôi nghĩ hết sức có ý nghĩa.

Tôi nhìn thấy chữ VOV đặt trên nền trống đồng và hai chữ “V” có dáng hình chim Lạc, ở giữa chữ “O” có nút ấn play. Tôi thấy đây là hai thành tố cơ bản, nó vừa dân tộc, vừa hiện đại. Biểu hiện mới này rất phù hợp với xu thế phát triển của đất nước chúng ta nói chung cũng như là của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số.

Vì tôi nghĩ là đất nước của chúng ta cũng như báo chí chúng ta phát triển là trên nền tảng của các giá trị truyền thống, hết sức là cao quý của dân tộc ta và báo chí thì phải có trách nhiệm để bảo vệ các giá trị truyền thống tốt đẹp và cao quý đó.

Bộ nhận diện mới thể hiện tầm nhìn, khát vọng của VOV - 3

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam

Chúng ta làm nghề trong thời đại truyền thông số, chúng ta phải hướng về đất nước, dân tộc và phải bảo vệ những lợi ích của đất nước, của dân tộc. Cho nên logo biểu tượng mới lần này tôi thấy thể hiện được con đường phát triển của Đài TNVN, và đấy cũng là định hướng phát triển của Đài tiếng nói Việt Nam, là tương lai của Đài Tiếng nói Việt Nam trong chặng đường tới đây.

Tôi nghĩ là biểu tượng này rất phù hợp và có thể nói nó sẽ tạo cảm hứng rất  tốt cho các đồng nghiệp Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như toàn bộ người đang công tác trong hệ thống phát thanh Tiếng nói Việt Nam, một tâm thế mới, một cảm hứng mới để chúng ta làm nghề tốt hơn."

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, logo thương hiệu mới của Đài TNVN không chỉ thể hiện tính kế thừa những giá trị cốt lõi và phát huy niềm tự hào thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần hướng tới tương lai và tầm nhìn mới cho Đài.

“Với bộ nhận diện thương hiệu mới này, chúng tôi muốn lan toả niềm cảm hứng mới, vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới. Và đồng thời với chiến dịch tái định vị hình ảnh này, chúng tôi cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive như một bước tiến phù hợp với cảm hứng đổi mới và sáng tạo do nhận diện thương hiệu mới mang lại trong giai đoạn chuyển mình mới của VOV.”

Bộ nhận diện mới thể hiện tầm nhìn, khát vọng của VOV - 4

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Đài TNVN được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập – bắt đầu kỷ nguyên mới với niềm cảm hứng mới, những khát vọng và tầm nhìn mới, và vẫn giữ nguyên tinh thần của thương hiệu Tiếng nói Việt Nam: cơ quan truyền thông hàng đầu quốc gia, với tầm nhìn, sứ mệnh mới, với giá trị cốt lõi VOV - Tiếng nói Việt Nam: Kỷ nguyên đa phương tiện, đa loại hình, đa ngôn nhữ, đa nền tảng- vững mạnh, toàn diện.

Vân Anh/VOVlive
Bình luận
vtcnews.vn