Bố Nguyễn Đức Nghĩa tử nạn vì TNGT

Thời sựThứ Bảy, 30/10/2010 08:26:00 +07:00

(VTC News) – Trưa 30/10, ông Nguyễn Đức Hùng, cha của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa-hung thủ vụ xác chết không đầu, đã tử vong vì tai nạn giao thông trên đường 5.

(VTC News) – Trưa 30/10, ông Nguyễn Đức Hùng (55 tuổi), cha của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa-hung thủ vụ xác chết không đầu, đã tử vong vì tai nạn giao thông trên đường 5 đoạn qua địa phận TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương).

Ông Nguyễn Đức Hùng (bên phải ảnh) gặp cha nạn nhân Nguyễn Phương Linh tại phiên xử sơ thẩm 

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn ông Hùng điều khiển xe máy, chở vợ là bà Phạm Thị Chuân trên đường từ Hưng Yên về Hải Phòng. Tới địa phận TP Hải Dương, chiếc xe máy chở vợ chồng ông Hùng đã va quệt với một xe container. Ông Hùng bất tỉnh còn bà Chuân bị thương.

Đến đầu giờ chiều 30/10, ông Hùng đã qua đời tại bệnh viện đa khoa Hải Dương. Ngay chiều cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Đức Hùng đã đưa thi thể ông Hùng về nhà để lo hậu sự.

Nguyễn Đức Nghĩa là hung thủ sát hại người yêu cũ là Nguyễn Phương Linh rồi chặt xác phi tang. Ngày 14/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm, phạt Nguyễn Đức Nghĩa mức án tử hình về tội giết người. Trong lời nói sau cùng tại phiên tòa sơ thẩm, Nghĩa nói bị cáo “có chết cũng không hết tội” và cam kết “dù án tuyên thế nào cũng sẽ không kháng cáo”.
 
Tuy nhiên, sau án sơ thẩm, cho rằng tòa kết luận bị cáo phạm tội giết người một cách man rợ là chưa thỏa đáng, Nguyễn Đức Nghĩa kháng cáo để tòa xem xét lại. Việc kháng cáo của Nghĩa đã vấp phải nhiều phản ứng từ dư luận. Song, theo nhiều chuyên gia hình sự và tâm lý tội phạm, việc Nghĩa không giữ đúng “cam kết” về việc không kháng cáo là hết sức bình thường và hoàn toàn phù hợp với diễn biến tâm lý, bởi trước sự sống và cái chết, Nghĩa và gia đình sẽ phải hành động để ít nhất là kéo dài thời gian sống cho bị cáo.

Phiên xử phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa bất ngờ bị hoãn do luật sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn Luật sư Hà Nội) – người bào chữa cho bị cáo gửi đơn xin hoãn phiên tòa với lý do đang bận tham gia một hội nghị quốc tế từ ngày 12 đến 25/10 nên không thể tham gia phiên tòa.

Phúc Hưng - Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn