Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi về lịch trình Tổng thống Trump khi thăm Việt Nam

Thế giớiThứ Năm, 12/10/2017 17:37:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi liên quan lịch trình của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm tới Việt Nam cũng như công tác chuẩn bị trước thêm Hội nghị APEC được tổ chức vào tháng 11 tới.

"Cả Mỹ và Việt Nam đều đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm tới Việt Nam và tham dự Tuần lễ cấp cao của Tổng thống Trump", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời và cho biết các chuyến thăm song phương khác cũng đang được thu xếp và sẽ đưa thông báo khi có thông tin chính thức.

Người phát ngôn cũng xác nhận hầu hết các nền kinh tế APEC khẳng định các lãnh đạo sẽ tới tham dự Tuần lễ cấp cao được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. 

trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Về công tác chuẩn bị sự kiện quan trọng này, bà Hằng nhấn mạnh Việt Nam nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành công của Hội nghị trong vai trò nước chủ nhà.

"Tuần lễ cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017. Hiện nay, công tác tổ chức và chuẩn bị vật chất tại các đia điểm diễn ra các sự kiện đã cơ bản được hoàn tất để sẵn sàng cho các hoạt động và các cuộc họp cũng như đón tiếp các đại biểu", người phát ngôn cho biết.

Bà Hằng cũng nhấn mạnh Việt Nam đang cùng các nền kinh tế thành viên tích cực thu xếp để đón tiếp trọng thị, chu đáo các nhà lãnh đạo tới tham dự sự kiện quan trọng này.

Để đảm bảo cho các họat động của tuần lễ cấp cao thông suốt, trang trọng, đáp ứng các tiêu chuẩn và thông lệ của APEC, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Chủ tịch Uỷ ban quốc gia APEC 2017 cách đây vài ngày đã chủ trì sơ duyệt các hoạt động của tuần lễ cấp cao tại Đà Nẵng, đồng thời chỉ đạo các phương án tổ chức lễ tân, báo chí, hậu cần và các phương án dự phòng khác. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn