Bộ Ngoại giao: Sẽ sớm cung cấp thông tin vụ 39 thi thể trong container ở Anh

Thế giớiThứ Năm, 07/11/2019 15:51:00 +07:00

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng nói các cơ quan chức năng đang trao đổi chặt chẽ và sẽ sớm thông tin về vụ 39 thi thể trong container ở Anh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về danh tính các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong container ở Essex, Anh, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết các cơ quan chức năng hai nước đã và đang phối hợp rất tích cực để đẩy nhanh việc xác minh danh tính các nạn nhân và giải quyết hậu sự.

"Về vụ việc đau lòng 39 người này, các cơ quan báo chí, dư luận trong nước, và quốc tế rất quan tâm. Hiện nay, các cơ quan chức năng hai nước đã trao đổi, phối hợp rất chặt chẽ, có các biện pháp cụ thể, sẽ sớm có thông tin cho báo chí".

pho phat ngon ngo toan thang

 Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng. (Ảnh: Vietnamnet)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 3/11, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đoàn công tác liên ngành Việt Nam tới Anh.

Trong thời gian tại Anh, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với cơ quan và các quan chức chính phủ Anh bao gồm có Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, thẩm phán phụ trách vụ việc và đại diện cảnh sát hạt Essex.

Hai bên đã và đang phối hợp rất tích cực để đẩy nhanh việc xác minh danh tính các nạn nhân và giải quyết hậu sự.

"Về phía Việt Nam, công an tỉnh Nghệ An như báo chí đã đưa tin, đã khởi tố vụ án đưa người di cư trái phép. Tôi được biết đã chính thức bắt tạm giam 9 người cho đến nay", Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng cho biết thêm.

Cảnh sát Essex ngày 1/11 cho biết họ tin rằng những người chết trên xe container phát hiện ở Essex, Anh, vào ngày 23/10 là người Việt Nam.

"Nhiều khả năng chiều nay hoặc chậm nhất là ngày mai sẽ có danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh. Hiện hai bên cũng đang đàm phán về phương án đưa thi hài các nạn nhân về nước", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nói bên lề Quốc hội sáng 7/11 khi thông tin vụ 39 người thiệt mạng trong container ở Anh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Việt Nam vẫn đang phối hợp với Anh để đối chiếu danh tính 39 nạn nhân.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn