Bộ Ngoại giao Nga tung tin 'chấn động' trong ngày Cá tháng Tư

Thế giớiChủ Nhật, 02/04/2017 13:07:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Nga hôm 1/4 khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đăng tải đoạn ghi âm công bố cho phép các chính trị gia phương Tây can thiệp vào hoạt động bầu cử của Nga trong năm tới trên trang Facebook của cơ quan này.

Không lâu sau khi thông tin này được đăng tải, hãng thông tấn AP đã lập tức liên hệ để xác nhận thông tin nói trên. Nhưng không may cho hãng thông tấn nổi tiếng thế giới, đây thực chất là một trò đùa của Bộ Ngoại giao Nga trong ngày cả thế giới nói dối. 

"Tôi xin lỗi vì đã làm hỏng ngày nghỉ của các phòng viên AP", bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga hài hước chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. 

1165098

 Hãng tin AP đã gọi điện tới xác nhận thông tin mà Bộ Ngoại giao Nga đăng tải trên Facebook. 

Theo đó, vào ngày 1/4, Bộ Ngoại giao Nga đăng tải đoạn ghi âm có tên "máy trả lời tự động của đại sứ quán Nga” với nội dung gây "chấn động".

"Bạn đang được kết nối với Đại sứ quán Nga. Cuộc gọi của bạn rất quan trọng với chúng tôi. Để thu xếp một cuộc gọi từ một nhà ngoại giao Nga tới đối thủ chính trị của bạn, vui lòng nhấn phím 1.

Để sử dụng dịch vụ tin tặc Nga, vui lòng nhấn phím 2. Để can thiệp bầu cử, vui lòng nhấn phím 3 nhưng hãy chờ tới mùa bầu cử tiếp theo. Xin lưu ý rằng tất cả các cuộc gọi đến đều được ghi âm nhằm mục đích đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ", bản ghi âm nêu rõ bằng tiếng Nga sau đó là tiếng Anh. 

Video: 10 trò chơi khăm khiến bạn bè khốn đốn trong ngày Cá tháng Tư

Không rõ đã có bao nhiêu trang tin, hãng thông tấn trên thế giới đã không may ăn trọn cú lừa ngoạn mục này của Bộ Ngoại giao Nga, nhưng việc báo đài bị lừa trong ngày Cá tháng Tư nhiều năm qua đã không còn là điều gì quá lạ. 

Song Hy (Nguồn: Tass)
Bình luận
vtcnews.vn