Bộ Ngoại giao Nga: NATO là 'khối quân sự vô dụng'

Thế giớiThứ Năm, 12/07/2018 16:03:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Nga chính thức phản ứng việc NATO cáo buộc Nga có các hoạt động khiêu khích gần biên giới của thành viên tổ chức này.

Sau khi NATO cáo buộc Nga có các hành động khiêu khích gần biên giới các nước thành viên của tổ chức này, Bộ Ngoại giao Nga đăng bình luận trên trang Twitter chính thức và gọi thẳng NATO là ''khối quân sự vô dụng''.

“Trong khi khối quân sự vô dụng NATO cáo buộc Nga về những hoạt động khiêu khích và nghiến răng kèn kẹt ở Brussels, chúng ta đang chuẩn bị xem World Cup 2018”, trang Twitter của Bộ Ngoại giao Nga đăng tải.

Sau khi Hội nghị Thượng đỉnh NATO diễn ra trong ngày 11/7 kết thúc, lãnh đạo của các quốc gia thành viên NATO ra tuyên bố chung trong đó có phản ứng mạnh trước các hoạt động quân sự của Nga, bao gồm cả các hoạt động trong lãnh thổ Nga như việc triển khai tên lửa hiện đại tại vùng lãnh thổ Kaliningrad và động thái tăng cường hiện diện quân sự tại bán đảo Crưm.

591b604fc46188ba528b45b0

Bộ Ngoại giao Nga gọi NATO là khối quân sự vô dụng. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố này cho rằng: “Các hành động hung hăng của Nga, bao gồm việc đe dọa và sử dụng vũ lực để đạt được các mục tiêu chính trị, thách thức Liên minh cũng như phá hoại an ninh khu vực châu Âu – Đại Tây Dương và các trật tự quốc tế khác”, tuy nhiên NATO vẫn để ngỏ việc đối thoại với Matxcơva.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi các quốc gia thành viên không nên cô lập Nga bởi những vấn đề đang tồn tại giữa Nga và các quốc gia này, đồng thời ông Stoltenberg nhấn mạnh sự cần thiết của đối thoại.

Video: Ngôi sao của NATO đến trụ sở mới

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn