Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo với công dân có ý định đến Barcelona

Thế giớiThứ Hai, 24/12/2018 14:47:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi một cảnh báo đến công dân nước này có kế hoạch đến Barcelona, Tây Ban Nha mùa lễ hội vì khả năng tấn công khủng bố xảy ra xung quanh thời điểm giáng sinh và năm mới.

Theo RT, Bộ Ngoại giao Mỹ đăng thông báo trên Twitter ngày 23/12 khuyến cáo các du khách đến Tây Ban Nha trong kỳ nghỉ nên cân nhắc các phương tiện di chuyển, khu vực du lịch và các điểm giao thông vì “những kẻ khủng bố có thể tấn công bất ngờ mà không có cảnh báo nào”.

bo-ngoai-giao-my-canh-bao-du-lich-tbn

 Bộ Ngoại giao Mỹ ra cảnh báo nguy cơ khủng bố dịp lễ hội tại Tây Ban Nha.

Mức độ khuyến cáo của Mỹ đối với những người có ý định du lịch Tây Ban Nha là mức 2 trên 4, ngay dưới mức “Xem xét lại chuyến đi”. Bộ Ngoại giao Mỹ thường xuyên đưa ra các cảnh báo và tư vấn du lịch để thông báo cho người Mỹ về an ninh ở các quốc gia mà họ có thể dự định ghé thăm.

Barcelona và Cambrils gần đó từng là nơi diễn ra hai vụ tấn công xe tải hồi tháng 8 năm 2017, khiến tổng cộng 16 người chết và hơn 150 người bị thương. Nhóm khủng bố IS sau đó đã nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công này.

Ngày 17/8/2017, các phần tử thánh chiến đã chạy xe đâm vào người đi bộ dọc theo Las Ramblas và một vài ngôi nhà, sau đó đã thực hiện vụ tấn công tương tự với tại thị trấn Cambrils ven biển. Một ngày sau các vụ tấn công, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với Thủ tướng Tây Ban Nha khi đó là Mariano Rajoy và đề nghị trợ giúp trong bất cứ tình huống nào cần thiết.

Cảnh báo khủng bố của Tây Ban Nha đã ở mức 4 trên 5 từ tháng 1/2015, sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Pháp. Chống khủng bố đang là một vấn đề lớn ở các nước châu Âu trong những năm gần đây với số lượng các vụ khủng bố cao.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn