Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về Đại sứ mới của Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 06/06/2019 17:13:00 +07:00

Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam đã kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhưng vẫn chưa có thông tin về đại sứ mới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Chiều 6/6, trả lời câu hỏi của phóng viên về vị trí Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam hiện chưa có người nắm giữ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Đại sứ CHDCND Triều Tiên kết thúc nhiệm kỳ ở Việt Nam và đã về nước. Đại sứ mới sẽ được thông báo cho Bộ Ngoại giao theo đúng quy định của luật pháp và thông lệ quốc tế. Cá nhân tôi chưa có thông tin về đại sứ mới của Triều Tiên".

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/4 đưa tin, Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam khi đó, ông Kim Myong Gil đã tới chào từ biệt Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tại cuộc gặp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ca ngợi mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành vun đắp sắp tròn 70 năm. Bà Thịnh khẳng định, chuyến thăm thiện chí gần đây của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam là một sự kiện lịch sử giúp nâng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước lên một tầm cao hơn trong nhiều lĩnh vực.

Theo KCNA, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng và Chính phủ Việt Nam sẽ ưu tiên quan hệ hữu nghị với Đảng Lao động Triều Tiên và chính phủ CHDCND Triều Tiên, đồng thời duy trì quan điểm không ngừng ủng hộ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Kim-Jong-Un

 Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam tháng 2/2019.

Tại chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam đầu năm 2019, lãnh đạo 2 nước đã nhất trí củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên, trong đó có việc duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, mở rộng giao lưu và trao đổi các cấp nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và nghiên cứu khả năng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, nhu cầu của mỗi bên trên cơ sở các quy định quốc tế, mở rộng giao lưu, hợp tác văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giao lưu nhân dân trước các hoạt động phù hợp, có ý nghĩa nhằm kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Triều Tiên.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn