Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình các nạn nhân vụ đánh bom ở Ai Cập

Thế giớiThứ Tư, 02/01/2019 23:15:00 +07:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan trong nước và Ai Cập đưa 9 trường hợp bị thương nhẹ về nước an toàn, thuận lợi vào ngày 1/1/2019.

Liên quan đến công tác hỗ trợ các công dân Việt Nam trong vụ đánh bom khủng bố xảy ra ngày 28/12/2018 tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan trong nước và Ai Cập đưa 9 trường hợp bị thương nhẹ về nước an toàn, thuận lợi vào ngày 01/01/2019.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang phối hợp thực hiện các thủ tục cần thiết để đưa thi hài 3 trường hợp tử vong về Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, 3 trường hợp bị thương nặng đang tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện Ai Cập và dự kiến sẽ rời Cai-rô về nước khi đủ điều kiện sức khỏe.

img_6376-2009327

Xe cấp cứu chở các du khách bị thương từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. (Ảnh: Tuệ Lâm).

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Ai Cập và Cục Lãnh sự đã đề nghị các cơ quan chức năng liên quan trong nước tạo điều kiện hỗ trợ công dân Việt Nam trong việc xuất nhập cảnh và việc đưa thi hài về nước nhanh chóng, thuận lợi.

Trong ngày 1/1, 9 người bị thương sau vụ đánh bom ở Ai Cập đã được đưa về nước an toàn và tiếp tục được điều trị tại bệnh viện ở TP.HCM.

Vào 18h15 ngày 28/12, một vụ đánh bom xảy ra tại Cairo, gần khu kim tự tháp Giza (Ai Cập). Đoàn xe chở 14 khách du lịch Việt Nam cùng một hướng dẫn viên người Việt của Công ty Saigontourist trên hành trình tham quan đã bị trúng bom gài bên lề đường làm 3 người Việt và một hướng dẫn viên người Ai Cập thiệt mạng.

3 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng gồm ông Trần Hóa Khánh (sinh năm 1961, quê Thanh Hóa), bà Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962, quê Hà Nội) và anh Nguyễn Trọng Tiến (sinh năm 1989, quê Bình Thuận).

>>> Đọc thêm: Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước: Nạn nhân bị thương được chuyển thẳng tới bệnh viện

Nguồn: Bộ Ngoại giao
Bình luận
vtcnews.vn