Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin người Việt tại Hong Kong

Thế giớiThứ Năm, 21/11/2019 17:37:00 +07:00

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau trong những ngày qua luôn theo sát diễn biến tình hình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tình hình người Việt Nam sinh sống và học tập tại Hong Kong, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau trong những ngày qua luôn theo sát diễn biến tình hình của Hong Kong và chủ động tiến hành một số biện pháp bảo hộ công dân, trong đó có thiết lập đường dây nóng để trong trường hợp cần thiết, công dân Việt Nam có thể liên hệ thông tin; giữ liên hệ chặt chẽ với những đầu mối sinh viên và cộng đồng Việt Nam tại Hong Kong.

hongkong

 Hong Kong trải qua nhiều tháng biểu tình bạo lực leo thang gần đây.

Và cũng theo yêu cầu, cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng Hong Kong để đưa 40, sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh của Việt Nam đang học tập tại Hong Kong về nước an toàn.

"Cho đến nay, đường dây nóng chưa nhận được thông tin thiệt hại nào về người cũng như về tài sản của công dân Việt Nam tại Hong Kong. Tổng lãnh sự quán sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến sinh viên, công dân Việt Nam tại Hong Kong, sẵn sàng hỗ trợ triển khai các biện pháp pháp hỗ trợ công dân trong trường hợp cần thiết", người phát ngôn nói.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người dân Việt Nam khi đến Hong Kong cần thưc hiện theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng sở tại, hạn chế đến những nơi tập trung đông ngời để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc. Để nhận được hỗ trợ, người Việt Nam có thể liên hệ tới Đường dây nóng tại Hong Kong là +85225914510 hoặc Đường dây nóng bảo hộ công dân tại Việt Nam là +849818484.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn