Bộ Ngoại giao trả lời về quan hệ Việt - Đức sau vụ Trịnh Xuân Thanh

Thế giớiThứ Năm, 17/08/2017 17:05:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cho biết diễn biến mới nhất cuộc điều tra liên quan ông Trịnh Xuân Thanh và quan hệ Việt Nam, Đức sau vụ việc này.

Trong họp báo thường kỳ chiều 17/8, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc liên quan ông Trịnh Xuân Thanh.

Bên cạnh đó, người phát ngôn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng, mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức vì lợi ích hai bên và hòa bình, ổn định trong khu vực và thế giới khi được hỏi về quan hệ Việt Nam và Đức sau khi ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú. 

bo-ngoai-giao-1651083-1624053

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh) 

"Về quan hệ ngoại giao Việt Nam và Đức, tôi xin khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn duy trì phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình ổn định hợp tác và phát triển khu vực và thế giới", người phát ngôn nêu rõ trong họp báo thường kỳ chiều 17/8.

Trước thông tin Đức sẽ có biện pháp nếu Việt Nam không đáp ứng các yêu cầu đưa ông Thanh trở lại Đức, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết cho đến nay vẫn chưa có thêm thông tin để cập nhật về vấn đề này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn