Bố mẹ Văn Hậu: 'Con xa nhà từ nhỏ, chúng tôi quen rồi nhưng đôi chút vẫn chạnh lòng'

Đời sốngThứ Bảy, 14/12/2019 07:24:00 +07:00

Bố mẹ Hậu cho biết, anh xa nhà từ nhỏ, cả gia đình đã quen với điều đó nhưng ngày trở về của U22 Việt Nam không có Hậu, họ cũng đôi chút chạnh lòng.

Sau chiến thắng vinh quang tại SEA Games 30, trong khi toàn bộ các cầu thủ khác của Đội tuyển U22 Việt Nam trở về quê nhà ăn mừng, Đoàn Văn Hậu không kịp về thăm gia đình mà phải bay thẳng sang Hà Lan để tập luyện cùng CLB SC Heerenveen, chuẩn bị cho giải Vô địch Quốc gia Hà Lan vào hôm nay (14/12).

Ở quê nhà xã Hồng Minh (Hưng Hà, Thái Bình), bố mẹ Đoàn Văn Hậu cũng đã trở về công việc thường ngày sau khoảng thời gian cùng người hâm mộ chia sẻ niềm vui chiến thắng với đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Doan Van Hau2

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu xem lại bức ảnh gia đình chụp cùng nhau.

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu cho hay, Hậu xa nhà từ nhỏ nên vợ chồng ông và bản thân anh cũng đã quen với điều ấy.

"Dù đã trở thành nói quen nhưng nói gì thì nói, chúng tôi cũng có đôi chút tủi, đôi chút chạnh lòng", ông Đoàn Quốc Thắng (bố Văn Hậu) chia sẻ khi nhắc đến việc không được đón Hậu về nhà như gia đình các cầu thủ khác tham dự SEA Games 30.

Ông Thắng nhẩm tính, năm nay, Hậu không được đón Tết cùng gia đình, lần gần đây nhất anh về nhà là 3 tháng trước. Lần nào Hậu về nhà cũng chỉ trong chớp nhoáng. Có hôm về tới nhà, kịp ăn cùng bố mẹ bữa cơm lại tất tả bắt xe lên Hà Nội. Ngày cưới anh trai, Hậu cũng chỉ về nhà được chừng nửa ngày. Tết Nguyên đán vừa qua, 27 tháng Chạp Hậu về nhà, tối mùng 2 tháng Giêng lại chia tay gia đình để trở về với công việc.

Ông Thắng cho biết, ngày diễn ra trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, anh họ Văn Hậu vừa mất. Gia đình có tang nên trong nhà chỉ sẵn nước chè, ai tới thì cùng chủ nhà vừa xem bóng đá vừa nhâm nhi chén nước.

Tối hôm diễn ra trận chung kết tôi không được xem trọn vẹn trận đấu vì mọi người tới rất đông nên 2 vợ chồng ra ra vào vào mời nước. Tôi cũng không nghĩ Hậu sẽ ghi bàn. Lúc đang cầm phích định rót nước, có người vào ôm lấy tôi rồi hô “vào rồi”. Lúc đó tôi mới biết con trai mình ghi bàn.

Sau trận đấu, rất đông người đến gia đình tôi để chia sẻ niềm vui cùng U22 Việt Nam. Chiến thắng này thuộc về tập thể và Hậu chỉ là một phần trong tập thể ấy”, ông Thắng nói.

Doan Van Hau4 5

Góc nhỏ tại gia đình - nơi lưu giữ những thành tích và kỷ vật qua từng giải đấu mà Văn Hậu tham gia.

Trận chung kết kết thúc được chừng 1 tiếng đồng hồ, từ Philippines, tuyển thủ người Thái Bình gọi video về nói chuyện với bố mẹ. Giữa tiếng hò reo chiến thắng của người hâm mộ, ông Thắng chỉ có thể cầm điện thoại lên cao để Hậu chào mọi người.

Vì không xem trọn vẹn trận đấu nên khi cuộc điện thoại của Văn Hậu kết thúc, ông Thắng vẫn không hề hay biết, con trai út của mình bị thương đầu gối chân trái. Vợ chồng ông chỉ biết điều này trong ngày hôm sau, lúc xem bản tin trên truyền hình.

Sang tới Hà Lan, Hậu cũng gọi điện về cho gia đình, nói chuyện với cháu trai 3 tháng tuổi. Mải nói chuyện, tôi cũng chưa hỏi thăm vết thương của con”, ông Thắng cười bảo.

Vì chênh lệch múi giờ và không nắm được thời gian tập luyện của Hậu, nên vợ chồng ông Thắng vẫn chờ cuộc điện thoại con trai gọi về để được biết tình trạng vết thương của Hậu.

Doan Van Hau5 5

Gia đình của Đoàn Văn Hậu.

Doan Van Hau3 3

Cầu thủ nhí Đoàn Văn Hậu tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2009.

Nói về ước mơ từng muốn con trai theo đuổi thay vì nghiệp “quần đùi, áo số”, ông Thắng bảo, ngày bắt đầu đi đá bóng, Hậu mới 9 tuổi nên ông chỉ biết cho con học, chưa nghĩ tương lai con sẽ phải làm gì.

Nói về dự định sắp tới của gia đình, ông Thắng cho biết, mọi người sẽ sắp xếp thời gian sang Hà Lan thăm Hậu một chuyến trong thời gian sớm nhất, nhưng không phải trong năm nay.

Nguyễn Huệ - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn