Bố mẹ Đặng Văn Lâm cổ vũ tuyển Việt Nam theo cách đặc biệt

Thể thaoChủ Nhật, 16/12/2018 08:22:00 +07:00

Thay vì xem trực tiếp các trận đấu, bố mẹ của Đặng Văn Lâm lại đi nhà thờ cầu nguyện mỗi khi đội tuyển Việt Nam ra sân.

AFF Cup 2018 là giải đấu chính thức đầu tiên của Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Được chọn làm thủ môn số một và thi đấu trọn vẹn cả 8 trận của đội nhà, thủ môn Việt Kiều đương nhiên phải chịu áp lực tâm lý không nhỏ. Nhưng không chỉ mình thủ môn Việt Kiều này hồi hộp, căng thẳng mà cả bố mẹ anh cũng có cảm xúc tương tự.

"Từ vòng bảng đến bán kết và chung kết, họ không xem trận nào dù đây là giải đấu lớn đầu tiên của tôi. Đến bây giờ tôi vẫn chưa gọi được cho bố mẹ. Họ quá lo lắng đến mức phải đi nhà thờ cầu nguyện và chỉ xem kết quả trên điện thoại", Văn Lâm chia sẻ sau khi giành chức vô địch Đông Nam Á cùng đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm chỉ để lọt lưới 4 bàn sau 8 trận bắt chính. Trước khi bị đối thủ chọc thủng lưới lần đầu tiên ở vòng bán kết (lượt đi gặp Philippines), thủ môn của CLB Hải Phòng còn lập kỷ lục mới cho giải đấu khi giữ sạch lưới tới 405 phút liền.

1M0A8950

Đặng Văn Lâm không thủng lưới bàn nào ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Trong trận chung kết lượt về, Đặng Văn Lâm cũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Anh có 3 tình huống bay người, đổ người cản phá xuất sắc những pha dứt điểm rất hiểm hóc của cầu thủ Malaysia. Màn trình diễn của người gác đền số một đội tuyển Việt Nam cho thấy anh vẫn sẵn sàng xử lý các thử thách dành cho mình dù chơi rất nhàn nhã ở vòng bảng.

Fox Sports Asia nhận xét về Đặng Văn Lâm: "Rõ ràng Văn Lâm là người bận rộn hơn so với đối thủ trong trận đấu này và có lẽ đã để dành phong độ hay nhất cho màn so tài tối qua (15/12)".

Nói về chức vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm chia sẻ: "Chúng tôi đã làm được điều đó sau 10 năm chờ đợi. Tất cả người dân Việt Nam đều đã chờ tới 10 năm nên chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cả đội đã làm tất cả những gì có thể và việc giành chiến thắng trước khán giả nhà thực sự là niềm hạnh phúc".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn