Bỏ mặc Chelsea, Man City, Liverpool hùng dũng lao về ngôi vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 20/04/2014 08:43:00 +07:00

(VTC News) - Đối đầu với đối thủ ưa thích Norwich nhưng Liverpool đã không còn là con ngáo ộp với những chú chim hoàng yến

(VTC News) - Đối đầu với đối thủ ưa thích Norwich nhưng Liverpool đã không còn là con ngáo ộp với những chú chim hoàng yến.

Liverpool luôn thắng dễ Norwich. Điều ấy thể hiện rất rõ qua phong độ làm bàn của Luis Suarez. Trong 4 cuộc đọ sức với Những chú chim hoàng yến gần đây, chân sút người Uruguay ghi được tới 11 bàn, trong đó có 3 cú hat-trick.
Sterling và Suarez giúp Liverpool có 3 điểm trọn vẹn 

Điều tương tự có vẻ như đã lặp lại ở trận đấu sớm tối nay. Trong vòng 10 phút đầu tiên, đội bóng thành phố cảng đã có liền 2 bàn thắng do công của Sterling và Suarez. Như vậy, ngôi sao số 1 của The Kop đã chính thức gia nhập CLB 30 với pha lập công ngày hôm nay.
Sau khi sớm dẫn trước 2 bàn, Liverpool chủ động đá chậm chắc chờ cơ hội phản công. Đó là lý do Norwich có một vài pha bóng uy hiếp khung thành Mignolet nhưng chưa thành công. Ngược lại, tốc độ của những chân sút áo đỏ đã giúp họ suýt nữa có thêm bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên.
Tình thế vẫn không có gì thay đổi trong hiệp 2. Liverpool với thói quen chỉ chơi hay hiệp đầu đã chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Sau nhiều nỗ lực, Norwich cũng có bàn gỡ ở phút 54 do công của Hooper.
Tuy nhiên vào thời điểm này, Liverpool quá khó bị đánh bại. Họ đã chiến thắng 9 trận liên tiếp và Norwich cũng không phải ngoại lệ. 8 phút sau bàn gỡ của Hooper, Sterling đã lập lại thế dẫn trước 2 bàn cho Liverpool bằng pha lập công có phần may mắn.
Những tưởng đội khách sẽ dễ dàng ra về với 3 điểm thì sự lơi lỏng nơi hàng thủ khiến họ phải nhận bàn thua số 2 do công của Snodgrass ở phút 77.
10 phút cuối, Norwich ép sân hoàn toàn và cũng như trận đấu với Man City, Liverpool căng sức bảo vệ tỷ số. Rất may cho Lữ đoàn đỏ, một lần nữa họ đã thành công, đồng thời xác lập khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ hai Chelsea. Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.
Đội hình thi đấu
Noriwch: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Johnson, Howson, Fer, Snodgrass, Redmond, Hooper.
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Gerrard, Lucas, Allen, Sterling, Coutinho, Suarez.

Bàn thắng
Hooper 54', Snodgrass 77' - Sterling 4' 62', Suarez 11'


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn