Bộ LĐ-TB&XH rút thông tin bổ sung một ngày nghỉ lễ 27/7

Thời sựThứ Ba, 02/04/2019 17:55:00 +07:00

Bộ LĐ-TB&XH ban hành quyết định thay thế, rút lại đề xuất bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ 27/7.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) công bố Quyết định 476/QĐ-LĐTBXH thay thế Quyết định 260/QĐ-LĐTBXH, trong Quyết định này không còn đề cập tới việc nghỉ lễ vào ngày 27/7.

Theo đó, Quyết định 476/QĐ-LĐTBXH ban hành cùng Kế hoạch triển khai Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp" năm 2019.

Trong kế hoạch, phần trách nhiệm tham gia của một số cơ quan truyền thông, chỉ giao nhiệm vụ xây dựng chương trình phổ biến một số nội dung lớn của Bộ luật Lao động (sửa đổi), cùng với đó nhiệm vụ tuyên truyền về việc bổ sung một ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch) đã không còn đề cập.

Trước đó, ngày 5/3, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Quyết định 260/QĐ-LĐTBXH về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp" năm 2019.

tri 5

Bộ LĐ-TB&XH rút lại Quyết định 260 để sửa và đính chính nội dung thông tin về bổ sung ngày nghỉ lễ vào dịp 27/7. (Ảnh minh họa) 

Trong Quyết định 260/QĐ-LĐTBXH, ở mục hoạt động truyền thông về xây dựng nội dung chương trình phổ biến một số chính sách trong Bộ Luật Lao động dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung, trong đó có định hướng tuyên truyền "Về bổ sung một ngày nghỉ lễ: Ngày tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch)".

Như vậy, có thể hiểu ngày nghỉ Lễ tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch) là một trong những nội dung mới dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung trong Bộ Luật Lao động 2012 tới đây.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Hoan - Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Bộ đã sơ suất đưa thông tin về bổ sung một ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch) trong nội dung triển khai của 260/QĐ-LĐTBXH.

Theo ông Hoan, thông tin nghỉ lễ này còn đang được nghiên cứu và chưa chính thống, Bộ LĐ-TB&XH đã rút lại Quyết định 260 để sửa và đính chính nội dung này.

Dự kiến, Dự thảo sửa đổi, bổ sung Bộ Luật Lao động 2012 sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ LĐ-TB&XH để lấy ý kiến góp ý và sau đó sẽ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 10/2019.

Dự thảo sửa đổi, bổ sung còn nhiều nội dung lớn cần phải xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và hiện vẫn đang trong quá trình lấy ý kiến hoàn thiện.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn