Bộ LĐ-TB&XH: Cần khắc phục tình trạng công nhân nghỉ việc để gây rối

Thời sựThứ Ba, 12/06/2018 22:11:00 +07:00

Trước tình trạng công nhân tự ý ngừng việc tham gia diễu hành dẫn đến ngưng trệ sản xuất, Bộ LĐ-TB&XH ra công điện về giải pháp khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc nhằm sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Những ngày gần đây, một số tỉnh thành phía Nam xảy ra tình trạng công nhân tự ý ngừng việc tham gia xuống đường diễu hành để phản đối Dự luật Đặc khu kinh tế mặc dù dự luật này đã được Chính phủ lùi thời hạn thông qua. Việc công nhân nghỉ việc diễu hành dẫn đến ngưng trệ sản xuất, ảnh hường tới hoạt động của doanh nghiệp, thu nhập của người lao động và môi trường đầu tư.

Ngày 11/6, Bộ LĐ-TBXH có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành về thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc, nhằm sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

1

Công điện của Bộ LĐ-TB&XH.

Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động, sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ đạo ban ngành liên quan thực hiện:

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị lãnh đạo các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền để người lao động có hình thức bày tỏ ý kiến với chủ trương, chính sách và pháp luật phù hợp, trên tinh thần tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật. Không tự ý nghỉ việc tham gia tụ tập đông người trái pháp luật, làm ảnh hường đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của chính người lao động.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị lãnh đạo các địa phương hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đám bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp;

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị lãnh đạo các địa phương phân công theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan ở địa phương để có biện pháp kịp thời, phù họp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất cập nhật tình hình và báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH để phối hợp thực hiện.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn