Bộ GTVT lệnh 'trảm’ trạm thu phí đắt đỏ nhất Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 02/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Giao thông Vận tải đã cử đoàn kiểm tra tới trạm Tào Xuyên và nếu thấy tiếp tục thu phí tại trạm cũ sẽ kiên quyết xử lý.

(VTC News) - Bộ Giao thông Vận tải đã cử đoàn kiểm tra tới trạm Tào Xuyên và nếu thấy tiếp tục thu phí tại trạm cũ sẽ kiên quyết xử lý.

Trước những bức xúc của các doanh nghiệp vận tải và người dân về việc ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Tào Xuyên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tối 1/10, Bộ đã có công điện gửi cho Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và nhà đầu tư, yêu cầu Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa cho tạm dừng thu phí từ ngày 1/10.

Trước đó, ngày 24/9, Bộ GTVT quyết định dừng thu phí tại trạm Tào Xuyên từ ngày 1/10. Trong trường hợp Thanh Hoá muốn kéo dài thêm việc thu phí tại vị trí cũ, thì phải có văn bản gửi Bộ GTVT trước ngày 30/9.

Trạm thu phí Tào Xuyên nổi tiếng với mức phí đường bộ đắt gấp 1,5 - 2 lần các trạm BOT khác. 

Theo một nguồn tin, sáng 1/10, phớt lờ yêu cầu ngừng thu phí của Bộ GTVT, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hoá vẫn thu vé các phương tiện qua trạm Tào Xuyên.


Hàng trăm lái xe không mua vé và cho dừng phương tiện khiến tuyến đường qua đây bị ách tắc khoảng 20 phút. 10h30, công ty này mới tạm thời ngừng bán vé.

Chiều 1/10, cả trăm lái xe tập trung trước khu vực nhà điều hành trạm thu phí để đòi lại tiền mua vé tháng nhưng lãnh đạo công ty không có mặt, các nhân viên từ chối phát ngôn.

Công an tỉnh Thanh Hoá, Thanh tra Sở GTVT Thanh Hoá phải có mặt để can thiệp. Ông Trịnh Tuấn Sinh, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đã trực tiếp liên lạc với Bộ Giao thông Vận tải để xin ý kiến, nhưng vẫn chưa nhận được hướng dẫn xử lý.

Cũng trong chiều ngày 1/10, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Việc có tiếp tục cho Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa  thu phí hay dừng thu tại trạm Tào Xuyên là quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Tỉnh sẽ không gửi văn bản đề nghị cho tiếp tục thu phí ở trạm Tào Xuyên".

Mai Lan(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn